HS-SV khuyết tật được trợ cấp và miễn học phí

29/10/2010 23:23 GMT+7

Hôm qua 29.10, ông Nguyễn Xuân Lập, Phó cục trưởng Cục Bảo trợ xã hội (Bộ LĐ-TB-XH) cho biết, Bộ LĐ-TB-XH đang soạn thảo dự thảo Nghị định Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Người khuyết tật.

Theo đó, dự kiến đối với người khuyết tật (NKT) nặng, mức trợ cấp hằng tháng thấp nhất là 180.000 đồng; NKT đặc biệt nặng là người cao tuổi và trẻ em thì được trợ cấp hàng tháng thấp nhất là 360.000 đồng/tháng. Trong cơ sở bảo trợ xã hội, mức trợ cấp nuôi dưỡng hàng tháng thấp nhất đối với NKT đặc biệt nặng là 450.000 đồng/người/tháng; trường hợp là trẻ em khuyết tật đặc biệt nặng, hoặc người cao tuổi khuyết tật đặc biệt nặng thì áp dụng mức 540.000 đồng/người/tháng.

Ngoài trợ cấp hằng tháng, theo ông Nguyễn Xuân Lập, dự thảo Luật NKT cũng cũng dự kiến một số chính sách chăm sóc NKT. Trong đó, học sinh, sinh viên là NKT nặng được miễn học phí và chi phí đào tạo tập trung trong các cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân; còn NKT nhẹ được giảm 50% học phí. NKT nặng và đặc biệt nặng còn được miễn phí đối với xe buýt chạy tuyến nội thành, được giảm 20% giá vé máy bay và 50% giá vé tàu hỏa...

Dự kiến, dự thảo Nghị định sẽ được trình Chính phủ vào tháng 12 tới.

H.Bình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.