Thu học phí vượt quy định phải trả lại cho sinh viên

18/11/2009 23:08 GMT+7

* Xử phạt ĐH Phan Thiết 60 triệu đồng vì tuyển vượt chỉ tiêu Hôm qua 18.11, trong buổi họp báo định kỳ, Bộ GD-ĐT cho biết, trong tháng này, bộ sẽ tổ chức thanh tra công tác tuyển sinh và xét tuyển của các trường ĐH, CĐ. Các trường được thanh tra sẽ do bộ lựa chọn bao gồm cả trường công lập và ngoài công lập.

Về việc trường ĐH Phan Thiết tuyển vượt chỉ tiêu, bộ cho rằng đây là hành vi vi phạm nghiêm trọng nên đã xử phạt  hành chính trường này với mức cao nhất là 60 triệu đồng, đồng thời cũng đang xem xét xử lý kỷ luật đối với hiệu trưởng và các thành viên của hội đồng tuyển sinh có sai phạm.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về việc một số trường ĐH thu học phí theo tín chỉ vượt mức quy định thì có bị xử lý không, ông Nguyễn Văn Ngữ - Vụ trưởng Vụ Kế hoạch tài chính (Bộ GD-ĐT) cho biết: do số lượng tín chỉ của từng ngành, từng trường khác nhau nên việc thu học phí của các trường có thể khác nhau. Tuy nhiên mức thu vẫn phải đảm bảo đúng khung học phí quy định, nếu trường nào thu vượt quy định thì phải trả lại cho sinh viên.            

Vũ Thơ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.