PowerPoint Password Recovery 2.0 - “Cứu tinh” của những file PowetPoint

30/11/2006 14:14 GMT+7

Khi soạn thảo những bài trình diễn với PowerPoint, vì một số mục đích như bảo mật file, vấn đề riêng tư... bạn thường dùng các mật mã gán cho các file đó để mã hóa chúng để ngăn cản các đôi mắt tò mò khác. Tuy nhiên giả sử với nhiều file và nhiều mật mã khác nhau, nếu bạn quên mất mật khẩu của một file nào đó, làm sao có thể phục hồi lại các thông tin quý giá ở trong đó hay đành nhìn công sức của mình đổ sông đổ biển?

PowerPoint Password Recovery – vị cứu tinh cho những ai quên mất mật mã để mở các file PowerPonit, sẽ giúp các bạn tìm những những mật khẩu quý giá để mở các file soạn thảo bằng PowerPoint.

PowerPoint Password Recovery hỗ trợ phục hồi mật khẩu cho các file PPT, PPS (PowePoint Show), PPA (PowerPoint Add-In) và POT (PowerPoit Template) được soạn bằng mọi version của Microsoft PowerPoint. Điều đặc biệt là chương trình hỗ trợ tới 31 bộ từ điển, các kí hiệu đặc biệt, các dạng thức ngày, tháng, viết hoa, viết thường, dùng ngoại ngữ... thường được sử dụng để làm mật khẩu cho file PowerPoint, để tìm mật khẩu, chương trình sẽ dùng lần lượt các bộ từ điển này áp dụng vào file trong thời gian ngắn nhất có thể. Chương trình tương thích với mọi hệ điều hành, có dung lượng 1,43MB, bạn có thể bản dùng thử của chương trình tại trang web http://www.intelore.com/powerpoint-password-recovery.php.

Cách sử dụng chương trình cũng khá đơn giản. Có 2 loại mật khẩu cần phục hồi trong một file, đó là mật khẩu để mở và mật khẩu kiểm tra (modify). Để tìm lại mật khẩu cho các file PowerPoint, bạn thực hiện theo 2 bước sau:

Bước 1: Nhấn Open (hay tổ hợp phím Ctrl+O) để tìm tới vị trí liệu bạn cần phục hồi mật mã và chọn Open, nếu file có đang được bảo vệ bằng mật mã, trình thuật sĩ Creating Password Recovery Project sẽ xuất hiện, nhấn Next để sang bước tiếp theo.

Bước 2: Sẽ có 2 chọn lựa cho bạn:

- I know something about password: Chọn khi bạn còn ghi nhớ vài điểm về mật mã của file như độ dài, số kí hiệu, loại kí hiệu...

- I do not know anything about the password: Chọn khi bạn hoàn toàn không ghi nhớ về mật mã cũ.

Với lựa chọn 2, bạn sẽ được hỏi để chương trình tự lựa chọn các thông số và tiêu chí tìm kiếm mật mã (Automatic attack profile) hay bạn sẽ chọn lựa các bộ mã riêng để tiết kiệm thời gian tìm kiếm (Select attack profile). Bạn nên chọn Automatic attack profile để chương trình tự tìm kiếm mật mã. Cuối cùng nhấn Finish để bắt đầu tìm kiếm.

Thời gian để phục hồi mật mã là rất nhanh chóng, thử nghiệm với 1 mật mã gồm 12 kí tự có nhiều chữ viết hoa và thường đan xen một số kí tự thì chỉ mất chưa đầy 2s chương trình đã phục hồi được mật khẩu. Kết quả tìm phục hồi (cụ thể là 2 mật mã) sẽ được hiển thị trong thanh Status, bạn chỉ việc copy và paste mật mã này lên hội thoại yêu cầu để mở được file PowerPoint đang bị mã hóa bằng mật mã. Sau khi đã chỉnh sửa bạn nhớ thay đổi mật mã của file này nhé.

       Nguyễn Đình Đại Dương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.