Phải có ban quản lý do dân bầu

06/12/2011 00:20 GMT+7

Bài viết Bị bắt chẹt ở tòa nhà Keangnam đăng trên Thanh Niên ngày 5.12 đã nhận được nhiều ý kiến của bạn đọc.

Bài viết Bị bắt chẹt ở tòa nhà Keangnam đăng trên Thanh Niên ngày 5.12 đã nhận được nhiều ý kiến của bạn đọc.

Phải tôn trọng tập thể

Chuyện người dân ở chung cư phải đóng phí là đương nhiên. Nhiều hay ít tùy thuộc “đẳng cấp” của chung cư. Tuy nhiên, đóng bao nhiêu phải được sự đồng thuận của quá nửa số dân cư ngụ tại đó, nhà đầu tư không thể tự tiện “ép” người dân đóng phí theo ý mình. Ngô Văn Sinh (Tân Vĩnh, Q.4, TP.HCM)

Cơ quan chức năng cũng có lỗi

Ở chung cư, với số dân như vậy, bắt buộc phải có ban quản lý chung cư do dân bầu. Luật đã quy định rõ điều này. Vậy tại sao tòa nhà Keangnam chưa có ban quản lý chung cư khi đã có hơn nửa số căn hộ có người ở mà chính quyền địa phương không có ý kiến gì? Quản lý như thế liệu có lỏng lẻo quá chăng? Tại sao ban quản lý tạm thời của tòa nhà có gửi thư kiến nghị nhiều lần đến các cơ quan chức năng mà không được giải quyết? Lỗi trong chuyện này một phần thuộc về chính quyền địa phương. Lương Minh (Từ Liêm, Hà Nội)

Phải có ban quản lý

Tôi ở một chung cư cao cấp bên Q.8, TP.HCM. Trước đây, khi ban quản lý chung cư chưa được thành lập, tôi từng bị chủ đầu tư tự ý bẻ khóa cửa, tự ý thay chìa khóa, cắt điện… dù gia đình tôi đang sinh sống. Lý do vì tôi phản đối một số khoản phí vô lý. Sau khi tôi khiếu nại đến các cơ quan chức năng, báo chí, chủ đầu tư đã xin lỗi và khắc phục. Kể từ ngày ban quản lý chung cư thành lập, mọi việc trở nên ổn thỏa hơn. Thiết nghĩ, tòa nhà Keangnam cần sớm thành lập ban quản lý chung cư để bảo vệ các hộ dân. (huynhkienminh_lv@yahoo.com)

Thông báo trước

Các chung cư, căn hộ cao cấp cần công bố mức phí sinh hoạt mà mỗi hộ phải đóng khi vào ở để người mua biết mà lựa chọn, suy tính. Việc này nên xem là quy định bắt buộc. Đừng để xảy ra trường hợp chủ đầu tư đặt người dân vào chuyện đã rồi, lỡ mua, muốn vào ở phải đóng phí cao hay chịu mọi yêu sách do chủ đầu tư đưa ra. Yến Ngọc (ngocnhatrang24@yahoo.com)

Ông Nguyễn Văn Diên - Lương Hữu Khánh, Q.1, TP.HCM: TP.HCM có rất nhiều chung cư cao cấp nhưng đâu có xảy ra tình trạng lạ kỳ như vậy? Chính quyền TP.Hà Nội cần xem lại vấn đề này để người dân ở các chung cư yên tâm hơn.

 

Ông Hồ Quang Hải - Tổ chức y tế Tình Nguyện (CYT), Q.1, TP.HCM: An cư thì mới yên tâm sinh sống và làm việc. Chủ đầu tư tòa nhà làm như vậy thì ai dám mua nhà chung cư nữa? Tôi đã có thời gian học tập ở nhiều nước và ở họ đâu có tình trạng này, chuyện này chỉ có ở Việt Nam.

 

Thanh Đông 
(tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.