Cảnh giác với tiếp thị gas từ "tổng đại lý"

29/10/2009 22:30 GMT+7

Khá nhiều nhân viên tiếp thị gas tự xưng là người của “tổng đại lý” đến từng gia đình kiểm tra bình, van gas nhưng mục đích là dán quảng cáo đè lên số điện thoại cũ trên bình gas, dùng tiểu xảo làm hỏng van gas...

Đang chuẩn bị nấu cơm trưa trong nhà, chị Ngô Thu Hương (89 Phùng Khoang - Từ Liêm) giật mình bởi tiếng gọi của hai thanh niên tự xưng là nhân viên của tổng đại lý gas đến kiểm tra hệ thống đun gas của gia đình. Trong khi một anh nhân viên đưa những tờ quảng cáo về giá gas, các khuyến mãi khi đổi gas của “tổng đại lý” cho mấy người hàng xóm bên cạnh thì anh kia đề nghị chị Hương cho vào để kiểm tra.

Sau một hồi xem xét, anh này ghi vào một tem chỉ có số điện thoại của “tổng đại lý” mà không có địa chỉ rõ ràng kèm dòng chữ “Ngày 20.10.2009. Kiểm tra và bảo dưỡng”. Vừa liến thoắng ghi xong, anh ta nhanh tay xé tem ghi số điện thoại của đại lý cũ và dán chiếc tem mới của “tổng đại lý” của mình. Anh này còn nói thêm: “Khi nào cần, chị cứ gọi chúng em, phục vụ 24/24h”. Chị Hương còn cho biết thêm: “Từ hôm đó đến giờ lại có thêm hai đợt tiếp thị và kiểm tra kiểu này đến cổng nhà mình rồi”.

Với thói quen nhìn số điện thoại trên tem bình gas ghi gọi gas, chị Trần Thị Tuấn (làng Nguyên Xá – xã Minh Khai - Từ Liêm) cho hay: “Hôm trước nhà hết gas, mình cứ đinh ninh là số điện thoại của đại lý cũ dán trên đó vẫn còn nguyên nên tôi vẫn dùng số này. Lúc người mang gas đến thì mới thấy đó không phải là hãng gas Petrolimex mà gia đình vẫn thường dùng, mà là một hãng gas khác. Chất lượng đun không tốt bằng, mà giá thì ngang với giá gas Petro”. Hỏi lại mấy đứa trẻ trong nhà thì chị mới biết hôm trước có anh nhân viên tiếp thị gas vào kiểm tra bình gas và tranh thủ dán lên lúc chị vắng nhà.

Gia đình anh Lê Văn Tâm (tập thể xà phòng – Vũ Trọng Phụng – Thanh Xuân) thì bị nhân viên tiếp thị đến kiểm tra "hù" là hệ thống van, dây dẫn gas bị hở phải thay mới nếu không rất dễ nổ khi đun. Hôm đó, cô em gái ở nhà không dám nói gì với anh chị, dùng tiền riêng để mua luôn đồ của anh tiếp thị thay vào. Người tiếp thị cho biết: đó là van và dây dẫn gas “xịn” nhập khẩu trực tiếp từ Nhật về, giá là 370.000 đồng, kèm theo khẳng định "rất an toàn”.

Tuy nhiên, chưa được nổi bốn tháng bộ van, dây gas “xịn” của Nhật đó đã gặp vấn đề thực sự như anh tiếp thị đã từng “hù”. Nhìn tem dán thì chỉ có số điện thoại chứ không hề có địa chỉ chính xác của đại lý gas đó. Khi anh Tâm gọi theo số ghi trên tem thì mới tá hoả khi phát hiện đó chỉ là số di động của một người nào đó không liên quan gì đến kinh doanh gas.

Mọi khi gia đình chị Nguyễn Thị Huyền (Trung Kính - Cầu Giấy) đun hơn 2 tháng mới hết bình gas. Hôm đó mới đun được hơn 1 tháng, một anh tiếp thị của “tổng đại lý” vào xin kiểm tra gas. Trước đó gia đình chị đun vẫn bình thường còn anh này thử lại không lên lửa. Thắc mắc, chị hỏi lại, anh ta vào thử lại lần nữa rồi bảo: “Em xem lại rồi, nó làm thiếu của chị nên hết gas sớm đấy. Chị đổi sang lấy của bọn em đây, không bao giờ bị thế này”. Không đồng ý, chị gọi nhân viên của đại lý cung cấp gas đến kiểm tra thì phát hiện ra bình gas vẫn còn và anh nhân viên “tổng đại lý” dùng tiểu xảo nhét giấy vào làm tắc bình gas, để khi bật không lên lửa nhằm lừa chị đổi gas.

Không chỉ vậy, nhiều nhân viên của “tổng đại lý” gas còn lợi dụng sơ hở của chủ nhà để “chôm” các đồ có giá trị. “Mình cứ tưởng nó vào kiểm tra gas thật. Đang lúi húi làm khi quay lại cái điện thoại di động gần 2 triệu đã không cánh mà bay”, chị Nguyễn Thị Lụa (Đông Mỹ - Thanh Trì) ngậm ngùi cho biết.

Thành Chung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.