Ngoại trưởng Hoa Kỳ Condoleezza Rice đến Hà Nội

16/11/2006 15:30 GMT+7

Ngày 15/11/2006, bà Condoleezza Rice, Ngoại trưởng Hợp chủng quốc Hoa Kỳ đã đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm Việt Nam nhân dịp dự Hội nghị liên Bộ trưởng Ngoại giao - Kinh tế APEC lần thứ 18.

Ngày 16/11/2006, bà Rice đã hội đàm với Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Gia Khiêm, thảo luận các vấn đề song phương, trong đó có việc chuẩn bị cho chuyến thăm chính thức Việt Nam của Tổng thống Bush cũng như các vấn đề khu vực và quốc tế cùng quan tâm.

Hai bên hài lòng về sự phát triển của quan hệ hai nước trong thời gian qua và nhất trí rằng việc thúc đẩy quan hệ kinh tế và thương mại cũng như hợp tác nhân đạo, khắc phục hậu quả chiến tranh và phát triển sẽ là những trọng tâm trong quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ thời gian tới. Hai bên cũng xác định việc cần tiếp tục duy trì đối thoại về các vấn đề hai bên còn khác biệt.

Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Gia Khiêm đánh giá cao việc Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đưa Việt Nam ra khỏi danh sách các nước cần đặc biệt quan tâm về tôn giáo (CPC) và đề nghị Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ tiếp tục thúc đẩy để Quốc hội Hoa Kỳ sớm thông qua quy chế Quan hệ thương mại bình thường vĩnh viễn với Việt Nam; đề nghị hai bên tiếp tục hợp tác nhằm làm sâu sắc thêm khuôn khổ quan hệ đối tác xây dựng, hữu nghị, hợp tác nhiều mặt trên cơ sở bình đẳng, tôn trọng lẫn nhau và hai bên cùng có lợi.

Cuộc hội đàm đã diễn ra trong bầu không khí thẳng thắn và xây dựng.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.