Tấm lòng của những người con xa xứ

10/11/2005 22:56 GMT+7

Cơn lũ quét kinh hoàng đêm 27/9/2005 đã khiến 60 người dân của tỉnh Yên Bái thiệt mạng, nhiều nhà cửa, hoa màu ruộng vườn cuốn theo dòng nước, để lại nhiều hoàn cảnh rất thương tâm, nhiều trẻ mồ côi cả ông bà cha mẹ...

Sau khi cơn bão số 7, số 8 đổ bộ vào các tỉnh phía Bắc, miền Trung, với sự ủng hộ của đông đảo bạn đọc trong và ngoài nước, đoàn công tác cứu trợ của Báo Thanh Niên đã tổ chức hàng chục chuyến cứu trợ mang theo nhiều hàng hóa và tiền mặt với tổng giá trị gần 600 triệu đồng đến với nạn nhân thiên tai.

Ngày 8.11, anh Đỗ Minh Huy và Ngô Duy Thạch được Tổ chức VRE (những nỗ lực cứu trợ Việt Nam) ở TP New York (Mỹ) ủy nhiệm mua 5.600 USD hàng hóa gồm  gạo, đường, bột ngọt, nước mắm (gần 15 tấn) chia làm 650 phần quà đến trao tận tay cho 650 gia đình ở 4 xã của huyện Văn Chấn và Mù Cang Chải. Trước việc làm hết sức có ý nghĩa của bà con Việt kiều sống xa Tổ quốc, anh Nguyễn Thanh Tùng ở phòng 207B, 48A Tăng Bạt Hổ, Hà Nội nơi đóng hàng hóa đưa đi cứu trợ cũng đã gửi 100 thùng mì gói nhờ đoàn cứu trợ của Báo Thanh Niên và VRE đem đến giúp các gia đình bị nạn.

Chúng tôi thật sự bất ngờ và cảm động, khi thấy anh Đỗ Minh Huy tay chống nạng, đáp chuyến bay từ TP.HCM ra Hà Nội, cùng chúng tôi đi lên vùng cao tỉnh Yên Bái để tham gia cứu trợ. Hỏi ra mới biết anh là nạn nhân trong vụ hỏa hoạn kinh hoàng ở ITC năm 2002. Khi đám cháy bùng lên, vì không có đường xuống, từ lầu 5 anh đã nhảy xuống đất và bị thương rất nặng. Những người lâm nạn trong vụ hỏa hoạn đó đã được bạn đọc Báo Thanh Niên quyên góp ủng hộ và chính anh Huy cũng đã nhận được 5 triệu đồng từ sự chia sẻ của bạn đọc Báo Thanh Niên. Anh Huy tâm sự, chính nhờ những tấm lòng nhân ái ấy cộng với sự chữa chạy suốt 4 tháng trời ở nước ngoài anh mới sống đến ngày hôm nay. Vì thế, khi thấy đồng bào mình bị hoạn nạn và được VRE ủy nhiệm, anh không quản bệnh tật đi đến tận nơi để đến với bà con. Suốt 2 ngày, Đỗ Minh Huy, Nguyễn Duy Thạch cùng với Báo Thanh Niên, Tỉnh đoàn Yên Bái đã đến tận xã Tân Thịnh, Cát Thịnh, Minh An... của huyện Văn Chấn và Mù Cang Chải đem những phần quà của những người con xa xứ đến với đồng bào bị hoạn nạn. Lãnh đạo Tỉnh đoàn Yên Bái, huyện Văn Chấn, Mù Cang Chải và những xã có bà con được cứu trợ qua Báo Thanh Niên gửi lời cảm ơn chân thành đến VRE.

Trong đợt cứu trợ này, Báo Thanh Niên tiếp tục trao đợt 2 số tiền 10.150.000đ của bạn đọc cho cháu Đinh Công Chính, 10 tuổi, mồ côi cả cha lẫn mẹ. Đã gần 49 ngày sau đêm kinh hoàng ấy, hiện còn 6 người dân chết trong cơn lũ quét vẫn chưa tìm thấy xác, trong đó có mẹ của cháu Chính...

Cao Ngọ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.