Cà phê offline

13/10/2006 22:13 GMT+7

Ở Hà Nội có một quán cà phê khá đặc biệt, đây không chỉ là nơi gặp gỡ, tán gẫu mà còn là "tụ điểm" dành riêng cho giới trẻ - những người đam mê kinh doanh bài bản.

Ra đời cách đây chưa đầy tuần lễ, ngay lập tức MFO Cafe đã giành được sự quan tâm của giới trẻ.

6 sáng lập viên quán cà phê đều là dân 8X, cô cửa hàng trưởng Nguyễn Dung trẻ nhất - chưa đến 21 tuổi. "Già" nhất là Kiều Ngọc Anh, 25 tuổi, trưởng ban dự án. Gặp nhau qua diễn đàn giải pháp thị trường trực tuyến, nhóm bạn trẻ đã khởi đầu sự nghiệp kinh doanh của mình bằng quán cà phê. Kiều Ngọc Anh cho biết: "Những buổi offline của các thành viên diễn đàn nhiều khi rất bất tiện vì hầu hết quán dành cho giới trẻ ở Hà Nội đều rất đông và ồn. Mình nghĩ, trong khi diễn đàn có khoảng 8.000 thành viên, tại sao mình không thử mở một quán cà phê để đáp ứng nhu cầu giao lưu, học hỏi  kinh nghiệm làm giàu của các bạn. Đem ý tưởng này post lên diễn đàn, mình cũng không ngờ nhận được sự tán đồng của các  thành viên...". 3 tháng cho sự chuẩn bị, tìm tòi, thiết kế, MFO Cafe số 1 đã khai trương. Bên cạnh việc bố trí các đầu sách về kinh tế, ở đây còn có một thư viện online và nhiều tiện ích khác như: máy tính wifi lướt web, để lại lời nhắn cho bạn bè ở bảng tin thông báo, hay cập nhật những thông tin tức mới nhất về thị trường trong nước và quốc tế... Chỉ trong vài phút quán cà phê có thể biến thành phòng họp đa năng, phục vụ cho một nhóm làm việc tối đa là 60 người.

Nguyễn Dung cho biết: "Hằng tuần bọn mình đưa ra các chủ đề để các bạn trẻ đến đây thảo luận như: đạo đức kinh doanh, tư chất doanh nhân, phương pháp khởi nghiệp; cơ hội thị trường... Cứ 15 đến 20 ngày, tụi mình lại tạo ra phong cách mới. Sẽ có những buổi giao lưu mời các doanh nhân đến nói chuyện tại quán".

  Hải Bình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.