Đa dạng “thực đơn” Giáng sinh

22/12/2009 17:04 GMT+7

(TNO) Cùng với thời tiết trở lạnh, không khí Giáng sinh đã tràn ngập TP Đà Nẵng nhiều ngày qua. Như mọi năm, các điểm kinh doanh và dịch vụ tung ra hàng loạt chương trình khuyến mãi và vui chơi giải trí phục vụ nhu cầu "thượng đế".

“Bội thực” buffet

Những ngày này, trước các khách sạn, nhà hàng lớn trên địa bàn TP Đà Nẵng không thiếu các băng rôn thông tin về buffet đêm Giáng sinh. Các đêm tiệc đều có ông già Noel tặng quà cho thực khách.

Khách sạn Green Plaza tổ chức buffet kèm chương trình dạ hội Giáng sinh giá 16 - 42 USD/suất.

Khách sạn Hoàng Anh Gia Lai cũng chào mời đêm Giáng sinh với tiệc rượu theo phong cách Hoàng gia Pháp và hứa hẹn màn trình diễn ẩm thực đặc sắc do các đầu bếp hàng đầu đảm nhận.

“Món độc” của mùa Giáng sinh và năm mới năm nay của khách sạn Sandy Beach là màn trình diễn của ban nhạc Philippines và điệu vũ flamenco sôi động.

Ngoài ra, chương trình đón năm mới 2010 của Sandy Beach còn có màn biểu diễn kungfu và ảo thuật.

Nếu muốn đi xa, người dân có thể chọn Bà Nà làm nơi nghỉ dưỡng 2 - 3 ngày trong dịp lễ này. Với chi phí trọn gói 149 USD/2 người, Bà Nà Hills miễn phí vé cáp treo, nhiều quà tặng và một bữa tối có nhạc công phục vụ riêng cho những cặp đôi đăng ký trong dịp này.

Lãng mạn hơn, Sơn Trà Resort & Spa tung ra chiêu khuyến mãi dành cho các đôi vợ chồng mới cưới đi nghỉ tuần trăng mật.

Tân lang và tân nương sẽ thỏa thích tận hưởng hạnh phúc trong biệt thự nằm bên bờ biển, dùng bữa tối dưới ánh nến lung linh cùng những dịch vụ khác…


Chọn mua vật dụng trang trí cây thông Noel

Ông già Noel xuống phố

Dịch vụ “Ông già Noel” giao quà ngày càng nở rộ tại TP Đà Nẵng. Hầu hết các cửa hàng bán quà lưu niệm, đồ trang trí dịp Giáng sinh đều có dịch vụ này.

Các chủ tiệm cho rằng có ông già Noel chào khách và nhún nhảy trước cửa tiệm thì ngoài việc hút khách và tiếp thị dịch vụ này, cửa hàng còn gặp may mắn.

Sau khi mua quà tại cửa hàng, khách hàng chỉ phải trả thêm 10.000 - 50.000 đồng tùy theo quãng đường xa - gần sẽ được ông già Noel mang món quà đến người cần tặng kèm theo lời chúc tốt lành.

Không chỉ có phụ huynh hay các đôi tình nhân nhờ ông già Noel tặng quà, các công ty cũng rất ưa chuộng dịch vụ này.

Ông Đinh Văn Lộc, Giám đốc Công ty CP Du lịch Việt Đà cho biết, dịch vụ ông già Noel của công ty chủ yếu phục vụ cho chính các khách hàng, đối tác của công ty.

Cuối năm chính là dịp các đối tác tặng quà, tặng lịch cho nhau để thể hiện tấm thịnh tình sau một năm dài làm ăn. Vì vậy mà các ông già Noel và món quà mang đến cùng với lời chúc tốt đẹp trong dịp lễ Giáng sinh sẽ là sự tri ân ý nghĩa trong quan hệ làm ăn.

Ngoài ra, một số sự kiện, đêm tiệc tại nhà hàng, khách sạn cũng rất cần các ông già Noel có khả năng MC, hoạt náo. Các công ty tổ chức sự kiện có sẵn các ông già Noel này và giá dịch vụ từ 300.000 - 1.000.000 đồng/2 - 4 tiếng.

Dịch vụ trang trí, mua sắm vật dụng cho dịp lễ Giáng sinh và mừng năm mới cũng tất bật. Các chủ cửa hàng trên đường Hùng Vương cho biết giá các vật dụng như hạt châu, dây kim tuyến, chữ bông, bông tuyết rơi… không tăng so với năm ngoái. Đây cũng là các mặt hàng bán chạy nhất trong vài ngày qua.

Còn các cây thông Noel sức mua tương đối chậm do nhiều người tận dụng những cây thông Noel cũ để trang trí lại.

Mặt hàng thú nhồi bông, búp bê ông già tuyết cũng được ưa chuộng.

Ngoài ra, các cửa hàng bày bán găng tay, mũ len, tất len, khăn quàng cổ đã bắt đầu “cháy hàng” do thời tiết lạnh kéo dài nhiều ngày qua và dự báo sẽ còn tiếp tục trong những ngày đầu năm mới 2010.

Bài, ảnh: Nguyễn Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.