Toshiba và ĐH Công nghệ lập phòng thí nghiệm về hệ thống nhúng

20/12/2007 18:51 GMT+7

(TNO) Nhằm cung cấp cho các kỹ sư phần mềm Việt Nam, nhất là sinh viên thuộc ngành CNTT được tiếp cận và có những hiểu biết về hệ thống nhúng và các phần mềm liên quan (Embedded Software), Công ty Toshiba đã phối hợp với trường Đại học Công nghệ (ĐHQG Hà Nội) thành lập một phòng thí nghiệm nghiên cứu về hệ thống nhúng và phát triển các phần mềm liên quan.

Trường Đại học Công nghệ sẽ được hỗ trợ chi phí ban đầu, tham gia lựa chọn các chủ đề nghiên cứu của phòng thí nghiệm. Các chuyên gia kỹ thuật do Toshiba lựa chọn sẽ tư vấn chủ đề nghiên cứu của phòng thí nghiệm, phát triển Embedded Software và hệ thống nhúng. Các chuyên gia cũng sẽ phát triển các môn học về Embedded Software và hệ thống nhúng, giúp cho đội ngũ nhân viên, các nhà nghiên cứu, và các sinh viên tham gia nghiên cứu phát triển khả năng, kiến thức.

Phòng thí nghiệm mới này cũng sẽ cung cấp nền tảng cho Toshiba và trường Đại học Công nghệ nâng cao và phát triển các Dự án R&D. Đây là một dự án thiết thực và bổ ích nằm trong định hướng chiến lược đào tạo và phát triển nguồn nhân lực CNTT nền tảng cho Embedded software và Hệ thống nhúng trong những năm tới.

Hệ thống nhúng (Embedded system) là một thuật ngữ để chỉ một hệ thống có khả năng tự trị được nhúng vào trong một môi trường hay một hệ thống mẹ. Đó là các hệ thống tích hợp cả phần cứng và phần phềm phục vụ các bài toán chuyên dụng trong nhiều lĩnh vực công nghiệp, tự động hóa điều khiển, quan trắc và truyền tin.

Đặc điểm của các hệ thống nhúng là hoạt động ổn định và có tính năng tự động hóa cao. Hệ thống nhúng rất đa dạng, phong phú về chủng loại. Đó có thể là những thiết bị cầm tay nhỏ gọn như đồng hồ kỹ thuật số và máy chơi nhạc MP3, hoặc những sản phẩm lớn như đèn giao thông, bộ kiểm soát trong nhà máy hoặc hệ thống kiểm soát các máy năng lượng hạt nhân.

Đ.H

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.