SJC trở thành nhãn vàng của Ngân hàng Nhà nước

25/11/2011 10:13 GMT+7

(TNO) "Kể từ giờ phút này, thương hiệu vàng miếng SJC là nhãn vàng của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) VN" - Thống đốc NHNN Nguyễn Văn Bình đã khẳng định như vậy trong phiên chất vấn sáng nay, 25.11.

Trong phiên chất vấn sáng nay 25.11, đại biểu (ĐB) Đào Xuân Huy (Đồng Tháp) hỏi hai lần về việc Thống đốc có cam kết không để xảy ra tình trạng độc quyền sản xuất, kinh doanh vàng miếng của Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) khi dự thảo nghị định sản xuất kinh doanh vàng có hiệu lực?

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Nguyễn Văn Bình cho biết, theo quy định trong dự thảo nghị định thì Nhà nước sẽ độc quyền sản xuất vàng miếng. Vàng SJC sau một thời gian hoạt động đã chiếm được khoảng 90% thị phần.

Thống đốc NHNN Nguyễn Văn Bình thông báo, SJC là công ty thuộc Thành ủy TP.HCM, NHNN đã bàn bạc với lãnh đạo TP.HCM chuyển giao các hoạt động của SJC và sẽ trực thuộc NHNN trong thời gian tới.

Làm được điều đó theo Thống đốc Bình sẽ đạt được hai mục tiêu: Nhà nước độc quyền trong vấn đề sản xuất và kinh doanh vàng miếng; hai là Nhà nước sẽ tiết giảm được chi phí vì hiện nay đã có hàng trăm tấn vàng được dập ra vàng SJC.

"Thương hiệu này hiện nay đã được thị trường trong và ngoài nước chấp nhận do đó NHNN sẽ sử dụng luôn nhãn hiệu này. Cũng từ giờ phút này trở đi nhãn vàng SJC là nhãn vàng của NHNN Việt Nam. Khi điều kiện cho phép thì chúng tôi sẽ đổi chữ SJC thành SBV", Thống đốc Bình khẳng định.

T.Trung - T.Quang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.