Người Đức đã chán bia

25/12/2007 22:26 GMT+7

Người dân tại quốc gia một thời đứng đầu danh sách tiêu thụ bia thế giới đang chán uống bia. Đây là điều đáng ngạc nhiên vì dân Đức coi chuyện uống bia chẳng khác gì một "tôn giáo".

Và lễ hội bia truyền thống Oktoberfest được tổ chức vào tháng 10 hằng năm tại Munich luôn là sự kiện về bia lớn nhất thế giới, thu hút hàng triệu "tín đồ" bia khắp toàn cầu đến tham dự. Thế nhưng, dù không khí Oktoberfest vẫn luôn tưng bừng mỗi năm, dân Đức dường như không còn hứng thú nhiều với loại thức uống đăng đắng này.

Theo Hãng tin Reuters, thống kê do Hiệp hội Bia Đức thực hiện cho thấy lượng bia tiêu thụ bình quân đầu người của dân chúng nước này đã giảm xuống còn 112,5 lít trong năm 2007. Vào thời kỳ hoàng kim của bia Đức cách đây hơn 20 năm, trung bình một người dân nước này "nốc" hết 156 lít mỗi năm.

Trong 9 năm qua, lượng bia tiêu thụ chỉ tăng đúng thời điểm duy nhất khi nước Đức đăng cai World Cup vào hè năm 2006 - có lẽ nhờ sự "giúp đỡ" của các cổ động viên bóng đá nước ngoài. Kết quả thống kê cũng cho thấy người Đức chuyển sang tiêu thụ nhiều thức uống không cồn hơn.

T.M

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.