Những tình tiết chưa từng công bố trong vụ U.23 VN bán độ

20/09/2006 23:08 GMT+7

Quốc Vượng đã bị gạ làm độ trong trận bán kết gặp Malaysia và cả trận chung kết gặp Thái Lan; Quốc Vượng muốn làm độ để mua nhà, cưới vợ; Vượng vẫn "thèm" tiền sau khi đã nhận tới hơn 50 triệu trong thời gian tập trung đội tuyển trước khi SEA Games diễn ra...

Đó là những tình tiết mới nhất vừa được tiết lộ trong vụ án một số cầu thủ U.23 bán độ tại SEA Games 2005.

Phi Hùng giúp Quốc Vượng gặp Trương Tấn Hải

Tại CQĐT, Quốc Vượng khai: ngày 21.11.2005, sau khi sang Philippines, Vượng có nhắn tin về VN thăm hỏi một số bạn bè, trong đó có cầu thủ Nguyễn Phi Hùng. Ngày 23.11.2005, Hùng gọi điện sang Philippines cho Vượng và thông báo sẽ có người tên Hải (sau này được xác định là Trương Tấn Hải - PV) điện sang nói chuyện. Hai tiếng sau cuộc điện thoại với Hùng, Vượng nhận một cú điện thoại từ Hải, Hải hỏi: ngày mai (24.11.2005) có thắng được cách biệt một bàn với Myanmar không, nếu được Hải sẽ đưa cho mỗi người 20-30 triệu đồng. Vượng trả lời để bàn với các cầu thủ khác. Sau đó Vượng đã bàn với các cầu thủ ngay tại phòng và được Hải Lâm, Văn Trương, Phước Vĩnh, Bật Hiếu, Quốc Anh, Văn Quyến đồng ý.

Khi bàn với các cầu thủ, Vượng còn nhấn mạnh: nếu đá đúng tỷ số cách 1 bàn thì mỗi người sẽ có 20-30 triệu, ngoài ra mỗi cầu thủ cá thêm 20-30 triệu đồng nữa, ai đánh được thì đánh, không đánh được thì Vượng sẽ đánh hộ.

Khi Văn Trương gọi Tài Em vào phòng (Quốc Vượng không dám gọi vì sợ Tài Em), Tài Em dứt khoát: "Không có một hai gì hết (ý nói các cầu thủ định bán độ VN sẽ cách biệt 1 bàn), bỏ đi, không làm được đâu", sau đó Tài Em báo cáo ông Lê Thụy Hải và ông Trần Hùng Cường. Còn Tấn Tài khẳng định: "Em có thể giúp các anh đá thắng còn chuyện tiền nong em không dính vào". Tấn Tài "sợ" nên suốt trưa đó không ngủ.

Sau cuộc "họp độ", Vượng gọi điện cho Trương Tấn Hải thông báo đã có 7 người đồng ý, mục đích là để Hải chuẩn bị tiền.

Về việc cho số điện thoại, Nguyễn Phi Hùng thừa nhận mình đã cho Vượng số điện thoại của Trương Tấn Hải để Vượng liên lạc với Hải nhưng chính Hùng cũng không biết Vượng xin số của Hải để làm gì.

Vượng định cá độ để lấy tiền mua nhà, cưới vợ

Sau khi thắng độ, ngày 26.11.2005, Hải gọi điện cho Vượng nói là đã có tiền, Hải hỏi Vượng có quen ai ở TP.HCM để Hải gửi cho người này cầm hộ Vượng  (sau đó Vượng đã nhờ bạn gái là Phạm Thị Cẩm Lai như Báo Thanh Niên đã đưa tin - PV). Trong cuộc điện thoại này, Hải nói với Vượng về hoàn cảnh nợ nần của Hải và Vượng cũng kể hoàn cảnh khó khăn của Vượng. Hải bàn với Vượng cùng giúp nhau làm ăn. Vượng nói với Hải là Vượng chuẩn bị cưới vợ nhưng chưa có nhà. Hải hỏi lại nếu mua đất làm nhà ở TP Vinh thì hết khoảng bao nhiêu tiền. Vượng trả lời hết khoảng gần 500 triệu, Hải bảo để nói với anh của Hải giúp. Sau đó Hải đã đưa cho Lai số tiền gần 500 triệu đồng tại nhà bạn gái của Lai. Khi trao tiền, Hải có gọi điện cho Vượng nói là số tiền gần 500 triệu đồng này anh của Hải giúp Vượng 400 triệu còn 100 triệu Vượng chia cho các cầu thủ khác, khi nào về TP.HCM, Hải sẽ đưa Vượng thêm mấy chục triệu nữa.

Cả bán kết và chung kết, Vượng cũng bị gạ làm độ

Trương Tấn Hải khai: Chiều 21.11.2005, Nguyễn Phi Hùng có gọi điện cho Hải nói Hùng có cho Vượng số điện thoại của Hải và Vượng sẽ gọi cho Hải. Một lúc sau Vượng gọi cho Hải hỏi ở VN có ai chơi trận VN với Myanmar không? Vượng thông báo tình hình đã có 7 cầu thủ sẵn sàng làm độ chỉ thắng cách biệt 1 bàn và đòi mỗi người 20-30 triệu, riêng Vượng đã nhờ Hải đánh cá cược hộ 250 triệu đồng (nếu thắng Vượng được gấp đôi số tiền, nếu thua khi về nước Vượng phải trả số tiền đó cho Hải và Kỳ). Sau đó Hải bàn với Lý Quốc Kỳ, Kỳ đồng ý đáp ứng nhu cầu của Vượng. Gần đến giờ bóng lăn, Hải vẫn chưa đánh hết số tiền mà Vượng nhờ nên Kỳ "chốt hạ" bằng cách nhận hết cho Vượng rồi sẽ đánh sau. Tổng số tiền Kỳ đưa cho Hải để Hải đưa Vượng là 500 triệu đồng. Hải đã đưa cho Lai vào ngày 26.11.2005. Hải khai cả Kỳ và Vượng đều không cho đồng nào, Hải chỉ là người liên hệ.

Trước trận đấu bán kết với Malaysia ngày 2.12.2005, Hải có gọi điện sang cho Vượng nói hôm nay có cơ hội trả nợ cho anh của Hải đấy, liệu có đá hòa được không. Vượng trả lời đá hòa nhỡ thua thì chết và Hải nói vậy thì để dịp khác.

Trước trận chung kết gặp Thái Lan (4.12.2005), Hải lại gọi điện sang cho Vượng hỏi Vượng đã sẵn sàng trả nợ cho anh của Hải được chưa, sau đó Hải đưa máy cho anh của Hải (chính là Lý Quốc Kỳ - PV) trực tiếp nói chuyện với Vượng. Kỳ nói: Hôm nay mà VN thua thì có tiền tỉ. Vượng trả lời hôm nay đá thắng thì làm nên lịch sử, cơ hội trả nợ còn nhiều. Kỳ nói vậy để dịp khác.

Trong quá trình diễn ra SEA Games, từ 21 đến 30.11.2005 Trương Tấn Hải đã gọi cho Vượng 82 cuộc điện thoại, tổng số là 13.259 giây. Từ 26.11.2005 đến 28.11.2005 Lý Quốc Kỳ gọi vào máy của Vượng 6 cuộc điện thoại với thời gian là 546 giây.

Đáng chú ý là, trước khi SEA Games diễn ra, trong thời gian tập huấn tháng 9, 10, 11 năm 2005, Vượng đã được lĩnh số tiền 41,36 triệu đồng, 1.085 USD và 1 lạng vàng. Số tiền này chưa tính đến lương, thưởng mà liên đoàn bóng đá treo giải. Tuy vậy, Vượng vẫn bán độ và còn lấy thêm 250 triệu đồng.

T.H.M

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.