Vết thương khó xóa

21/10/2009 08:55 GMT+7

(TNTS) Đứng trước tòa, ý nghĩ tự sát của anh trước đó không còn mà thay vào đó là sự sám hối “xin tòa giảm án”. Phải chi, trước đó anh bình tĩnh như ngày nay thì đâu đến nỗi.

Phiên tòa vắng vẻ lạ thường, không một bóng dáng người thân nào của anh đến tòa. Anh đơn độc chờ đợi phán quyết cuối cùng của hội đồng xét xử trong khi đứa con gái bé nhỏ của anh đang cô đơn giữa dòng đời xuôi ngược.

Mười hai tuổi, con gái duy nhất của anh bất hạnh mang trên đầu vành khăn tang trắng vì mất mẹ và nhòe nước mắt khóc cha phải vào tù. “Tất cả chỉ vì suy nghĩ nông cạn. Ít học lại rơi vào cảnh cùng cực, không tìm được lối thoát nên tự tay bị cáo làm tan nát mái ấm gia đình mình”, vị luật sư bào chữa cho bị cáo nói. Trong khi đó bên vành móng ngựa, anh cúi đầu lặng lẽ nuốt từng lời của vị luật sư, gặm nhấm nỗi đau trong hối hận.

Anh và chị kết hôn tính đến ngày xảy ra câu chuyện đau lòng cũng ngót nghét hơn 20 năm. Từ ngày mắc căn bệnh viêm gan siêu vi C, anh cảm nhận mọi thứ xung quanh mình đổi khác. Anh kể, cái cảm giác trầm cảm luôn đè nén anh vì mắc bệnh mà vợ hầu như không quan tâm, thêm vào đó chuyện chăn gối cũng ngày một lạnh lẽo. Hôm đó, anh đến tiệm may của vợ thì thấy chị và một người bạn nữ ôm nhau. Thay vì tìm hiểu hoặc thẳng thắn trao đổi với vợ để tìm cách vượt qua khoảng lặng vợ chồng thì hình ảnh ấy cứ bám riết lấy anh. Anh suy diễn vợ có quan hệ đồng tính nên lạnh nhạt với mình. Tối đó, hai vợ chồng anh có một cuộc cãi vã nảy lửa. Sau đó, mỗi người một giường. Gần sáng, anh kêu chị dậy nói chuyện thì nghe chị nói: “Tôi mệt mỏi quá, ông đừng làm phiền”. Tức giận, anh trở ra cầm một con dao, quay lại nhắm ngực vợ xuống tay. Nghe tiếng kêu thất thanh của mẹ, đứa con gái thức giấc lao vào can nhát dao giận dữ của cha nhưng quá muộn. Anh còn hung dữ khống chế con gái không cho gọi điện thoại báo người nhà đến cứu mẹ. Những nhát dao kế tiếp anh nhắm vào người mình, mong kết liễu cuộc đời. Tuy nhiên, anh may mắn thoát chết vì được can thiệp kịp thời, còn vợ anh thì không còn cơ hội nghe anh xin lỗi.

Những ngày dài nằm trong trại giam anh mới nghiệm ra một điều: “Cơn ghen đã làm mờ lý trí của tôi. Đến nay, tôi cũng không có bằng chứng nào khác hơn cho thấy vợ mình có quan hệ đồng tính, vậy mà tôi lại chủ động kiếm chuyện sinh sự”…

Phiên tòa khép lại bằng bản án 17 năm tù, nhưng đau lòng hơn là anh đã để lại vết thương không gì xóa nổi với chính con gái mình.

Lê Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.