Xung quanh vụ tự sát của 2 nhân viên Bưu điện Bến Tre

31/10/2004 22:21 GMT+7

Dư luận tại địa phương đến nay vẫn chưa hết bàng hoàng sau sự kiện ông Lê Bá Tho (sinh năm 1952) và vợ là bà Nguyễn Thị Nhỏ (sinh năm 1953) công tác tại Bưu điện tỉnh Bến Tre (chồng làm cán bộ kỹ thuật, vợ làm thủ quỹ) cùng treo cổ tự vẫn tại nhà riêng được phát hiện vào sáng 29/10.

Tiếp xúc với phóng viên báo Thanh Niên ngày 31/10, một cán bộ Công an phường 7, thị xã Bến Tre cho biết lâu nay vợ chồng ông Tho sống tại địa phương không mích lòng ai. Những ngày trước khi xảy ra sự việc họ vẫn đi làm bình thường, buổi sáng vẫn đi tập thể dục. Cũng theo vị cán bộ này, trước đó bà Nguyễn Thị Nhỏ được Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Bến Tre gọi lên làm việc, đến chiều thì được chồng bảo lãnh về.

Theo dư luận địa phương thì bà Nhỏ đã làm thất thoát ngân quỹ đến 2 tỉ đồng, đã được Thanh tra ngành bưu chính - viễn thông kiểm tra và sau đó cơ quan công an đã vào cuộc. Theo hẹn thì 8h sáng ngày 29/10 đương sự phải có mặt tại cơ quan công an để tiếp tục làm việc nhưng bà Nhỏ đã không trở lại. Đến khoảng 10h, khi cảnh sát kinh tế cùng công an phường tới nhà kiểm tra thì thấy nhà đã khóa cổng, tất cả cửa bên trong đều đóng kín. Sau khi gọi cửa chừng 30 phút nhưng không thấy ai lên tiếng, điện thoại thì bị cắt dây, công an đã mời thân nhân của vợ chồng ông Tho và đại diện khu phố tới chứng kiến rồi dùng thang leo qua hàng rào để vào nhà, gọi thợ đến tháo kính và mở khóa cửa ra thì phát hiện vợ chồng ông Tho đã treo cổ tự vẫn bằng sợi dây điện thoại màu đen ngay giữa khung cửa đi xuống nhà sau.

Những người hàng xóm cũng cho biết lâu nay vợ chồng ông Tho sống rất khép kín, ít giao du, quan hệ với ai. Họ có 2 người con, một gái (con riêng của vợ) sống xa gia đình. Còn người con trai thì chết vì tai nạn khi đang học tại Trường Cao đẳng Xây dựng tại TP Hồ Chí Minh. Nhưng điều làm cho dư luận tại địa phương thắc mắc nhất là thông tin về việc bà Nguyễn Thị Nhỏ đã làm thất thoát công quỹ đến 2 tỉ đồng. Theo những người hàng xóm thì gia đình này sống đơn giản, tài sản hầu như không có gì đáng giá. Thậm chí cả vợ và chồng cùng đi làm chung một chiếc xe Future vì bà Nhỏ không biết chạy xe. Chính vì vậy, nguyên nhân dẫn đến cái chết đau lòng của cặp vợ chồng này đang cần được các cơ quan chức năng làm rõ.

Hoàng Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.