“Yêu nhau” trên bãi biển, ở tù 3 tháng

17/10/2008 11:08 GMT+7

(TNO) Bản án trên dành cho một đôi nam nữ người Anh đang có mặt ở Dubai.

Thẩm phán không đưa ra bất kỳ một chi tiết nào về bản án, nên không rõ họ có bị kết tội quan hệ tình dục ngoài hôn nhân hay không, chỉ biết rằng hành động biến bãi biển thành phòng the đã mang lại 3 tháng tù giam cho mỗi người.

Ngoài ra, mỗi người còn bị phạt 1.000 dirham (272USD) và bị trục xuất khỏi Dubai ngay sau khi mãn hạn tù.

Đôi nam nữ kể trên khẳng định họ không hề quan hệ tình dục, chỉ là những hành động âu yếm ở “cấp độ nhẹ hơn”.

“Tôi sẽ kháng cáo và yêu cầu thẩm phán xem xét báo cáo y khoa chứng minh rằng họ không hề quan hệ tình dục”, luật sư của đôi nam nữ, Hassan Matter đã phát biểu như trên với hãng tin AP.

“Tôi nghĩ rằng thẩm phán nên đưa ra một hình phạt nhẹ hơn vì tội hôn chứ không phải là quan hệ tình dục trên bãi biển”, luật sư Matter tiếp.

Được biết, đôi nam nữ kể trên đều ở độ tuổi ngoài 30, chỉ mới gặp nhau tại một bữa tiệc champagne diễn ra ngay trước khi “hành động tội phạm” trên diễn ra.

Cả hai thừa nhận họ đã say khướt nhưng bác bỏ chuyện quan hệ tình dục trên bãi biển.

Từ một làng chài nhỏ bé nghèo xác nghèo xơ ngày nào, Dubai (thuộc Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất) đã mau chóng lột xác để biến thành một trung tâm du lịch và kinh tế thu hút đông đảo dân phương Tây. Tuy nhiên, Dubai vẫn duy trì hệ thống pháp lý theo đường lối bảo thủ, dựa trên luật lệ Hồi giáo và các tục lệ địa phương.

Đ.N

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.