Chúng tôi sẵn sàng nhập cuộc

17/12/2005 14:36 GMT+7

Chúng ta hoan nghênh sáng kiến của đồng nghiệp Tuổi Trẻ về cuộc vận động hỗ trợ để sớm khởi công một chiếc cầu cho trẻ em Nông Sơn của huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam. Và theo tin của Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Xuân Phúc - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam - cũng cho rằng sẽ khởi công trước mùa lũ năm nay. Nếu tiến hành công việc sớm như thế thì chúng ta hoan nghênh nhiệt liệt cơ quan đề xuất và cơ quan quyết định tiến hành khởi công công trình này. Còn về quyết định làm cầu treo hay là một cây cầu vĩnh cửu có lợi hơn và khả thi hơn thì để các nhà chuyên môn có ý kiến trước khi tiến hành.

Riêng Ban biên tập báo Thanh Niên, trong tuần, rất cám ơn tấm lòng của bà con bạn đọc xa gần trong cả nước đã góp hàng trăm triệu đồng để hoàn thành mục tiêu gần nhất là mua 3 chiếc thuyền máy đủ tiêu chuẩn, có trọng tải 5 tấn hàng, hoặc 35 người để phục vụ cho bà con trong mùa mưa lũ khi chưa có cây cầu.

Và đến khi bắt đầu tiến hành khởi công xây cầu ở thượng nguồn của dòng sông Thu Bồn trên đất xã Quế Trung này, báo Thanh Niên cùng bạn đọc của mình sẽ tiếp tục đóng góp tài chính để hợp tác với tỉnh và các đơn vị giao thông cùng các đồng nghiệp cho việc xây dựng cây cầu.

Chúng tôi thiết nghĩ các con sông ở nhiều vùng quê của chúng ta rất hiểm trở và dễ gây ra tai nạn, nhất là vào những mùa mưa lũ, gió xoáy. Sinh mạng 18 em học sinh là con em của công dân mỏ than Nông Sơn đã đủ để chúng ta phải nghĩ đến việc phải xây nhiều cây cầu khác ở các vùng quê có địa hình và hay gặp thiên tai tương tự như ở thượng nguồn sông Thu Bồn. Nếu chưa có khả năng xây tất cả các cây cầu thì chúng ta đồng tâm mở một đợt vận động lớn mua thuyền máy đủ tiêu chuẩn cho bà con ở những vùng này. Muốn làm như được như vậy thì ngành giao thông - công chính cùng với chính quyền ở các địa phương nên lên một kế hoạch cho tất cả những nơi nào cần có cây cầu mới hoặc thuyền máy để bà con và học sinh qua lại, tránh các thảm họa xảy ra trong tương lai.

Chúng tôi xin sẵn sàng. Và theo các nguồn tin thì các lực lượng thanh niên tình nguyện cũng đã chuẩn bị sẵn sàng vào cuộc.

Nguyễn Công Khế
(Thanh Niên 25/5/2003)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.