Vụ bắt nghi can giết người hàng loạt: Bộ xương khô trong bụi cây

22/12/2009 00:41 GMT+7

Như Thanh Niên thông tin, sau khi bị bắt do liên quan đến một vụ giết người, Nguyễn Trần Minh Phương đã khai nhận là hung thủ gây ra 2 vụ án mạng kinh hoàng khác trên địa bàn, trong đó có cả mẹ vợ Phương.

Lần theo dấu vết những án mạng này cho thấy việc Phương ra tay sát hại các nạn nhân không đơn thuần là bộc phát...

Hành trình tìm xác trong đêm

Trong 3 nạn nhân Phương khai nhận đã ra tay sát hại, có mẹ vợ Phương là bà Nguyễn Thị Mai (60 tuổi, quê Đồng Nai). Từ lời khai  của Phương, công an đã tìm thấy hài cốt bà Mai tại một bụi cây rậm rạp.

Trưa 21.12, PV Thanh Niên tìm đến khu đất trống hoang vắng, nơi hài cốt bà Mai được tìm thấy. Hiện trường là khu đất rộng hơn 200 ha mọc đầy cỏ hoang, nhiều nơi cao lút đầu người. Ba mặt khu đất được bao bọc bằng dãy đường hào quân sự sâu gần 20m, rộng hơn 30m. Nơi nghi can giấu xác, xung quanh vẫn còn nhiều giấy tiền, vàng bạc và chân nhang của ai đó thắp cho linh hồn người xấu số, khiến không khí càng trở nên u tịch...

Tại khu đất này, từ lời khai của Phương, đêm 19.12, Công an tỉnh Bình Dương huy động lực lượng hơn 30 người đi tìm xác bà Mai. Khoảng 21 giờ, công việc tìm kiếm bắt đầu. Lực lượng chức năng phải dùng rựa phát quang nơi nghi vấn hung thủ giấu xác, nhưng hơn 2 giờ sau vẫn không có kết quả. Sau đó, Phương được đưa tới bằng xe đặc chủng, nhưng chính anh ta cũng không nhận ra nơi giấu xác vì trời tối đen như mực. Một chiếc đèn pha chuyên dụng cỡ lớn của công an được đưa đến hiện trường phục vụ việc tìm kiếm. Gần một tiếng nữa trôi qua, sự thất vọng hiện rõ trên khuôn mặt những người tìm kiếm vì không kết quả.

Nguyễn Trần Minh Phương - nghi can giết người hàng loạt - ảnh: C.T.V

Theo thông tin mà chúng tôi có được, sau khi tốt nghiệp cấp 3, Phương đi học trường trung học an ninh, sau đó công tác tại Phòng Hồ sơ Công an tỉnh Bình Dương. Đến năm 1999, Phương liên quan đến một vụ trộm cắp xe gắn máy của công dân nên bị xử phạt 15 tháng tù. Sau khi ra tù vào tháng 6.2000, Phương đi học lái xe và xin vào làm tài xế ở Công ty Becamex Bình Dương. Làm một thời gian thì nghỉ việc ra mở dịch vụ cho thuê xe ô tô. Khoảng hơn 2 tháng nay, Phương đến thuê nhà ở đường Thích Quảng Đức, Thủ Dầu Một để ở và làm nghề rửa, sửa xe gắn máy cho đến ngày bị bắt.

Một cuộc thẩm vấn nhanh nghi can diễn ra ngay tại hiện trường. Sau một hồi quanh co, Phương chỉ một địa điểm khác cách đó khoảng hơn 200m. Lại phát quang, đào bới... Đến rạng sáng ngày 20.12, qua ánh đèn mờ mờ, một tổ công an phát hiện một bao tải trong bụi cây chằng chịt dây leo. Bụi cây nhanh chóng được phát quang. Bao tải được lấy ra và mọi người đều bàng hoàng khi bên trong đó là bộ xương đã khô, dúm dó. Bộ phận pháp y phải dùng tấm ni-lông trải xuống, sắp xếp lại theo nguyên trạng hình người.

Qua khám nghiệm nhanh hộp sọ và hiện trường, tư thế hài cốt khi tìm thấy... cho thấy nạn nhân bị vật cứng đánh vào đầu, dẫn đến tử vong. Sau đó, hung thủ dùng băng keo quấn chặt nạn nhân trong tư thế ngồi co quắp rồi bỏ vào bao tải và dùng xe máy chở đến địa điểm trên để giấu xác.

Tình huống bất ngờ

Trở lại cái chết của bà Mai. Vào ngày 20.4, anh Lê Văn Hùng (27 tuổi, con trai bà Mai) đến Công an P.Chánh Nghĩa, TX Thủ Dầu Một, trình báo việc mẹ anh mất tích trước đó khoảng 1 tuần. Sau khi nhận được tin báo, công an đã đến căn nhà của bà Mai ở KP7, P.Chánh Nghĩa để xác minh vụ việc.

Căn nhà của bà Mai vừa là nơi ở vừa là nơi thu mua ve chai. Cửa khóa chặt bên ngoài từ khi bà Mai mất tích. Lúc đầu, con cái bà Mai cứ nghĩ bà về quê (Đồng Nai) vài hôm sẽ quay lại, nên không ai để ý. Đến khi chờ mãi không có tin tức gì, về quê tìm không thấy, linh tính chuyện chẳng lành, họ mới đến công an trình báo.

Khi mở cửa vào nhà, Công an P.Chánh Nghĩa phát hiện có nhiều vết máu trên tấm nệm nơi bà Mai thường nằm ngủ. Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Bình Dương vào cuộc và khẳng định đó chính là máu người. Khám nghiệm hiện trường thấy có dấu vết lục soát, đồng thời những người con bà Mai cho biết hằng ngày bà thường đeo rất nhiều nữ trang. Từ đây, phán đoán nghiêng về khả năng bà Mai bị giết, cướp nhiều nhất. Nhưng ai giết, giết bằng cách nào và xác nạn nhân ở đâu... những câu hỏi này cứ đeo bám cơ quan điều tra trong khi thời gian nhanh chóng trôi qua.

Cũng trong thời gian này, Phương tung tin bà Mai nợ nần rất nhiều người với số tiền lớn nên trốn nợ, nhằm đánh lạc hướng cơ quan điều tra. Và, kế đánh lạc hướng của nghi can hình như khá hiệu quả. Vụ bà Mai mất tích tưởng chừng đi vào ngõ cụt, cho đến khi Phương bị bắt do liên quan đến vụ giết bà Nguyễn Thị Thu Thủy (37 tuổi, ngụ tại P.Chánh Nghĩa, TX Thủ Dầu Một, Bình Dương).

Tối 21.12, chúng tôi tìm đến nhà Phương để tìm hiểu thêm vụ việc. Theo lời chị Lê Thị Tuyết (36 tuổi, ngụ Đồng Nai, vợ Phương), khi xảy ra việc mẹ chị mất tích, thái độ của Phương không khiến ai trong gia đình nghi ngờ. “Thời điểm đó, cứ nghe ở đâu có xác chết nữ vô thừa nhận là tôi kêu Phương lấy xe chở đi đến xem và anh ta rất nhiệt tình. Suốt hai tháng trời như thế, có ngày Phương lấy xe chở tôi đi 2-3 lần mà không hề ta thán. Vì thế, không ai nghi ngờ anh ta là hung thủ”, chị Tuyết nói. Đến ngày 17.12, khi Phương bị bắt, chị Tuyết xâu chuỗi các sự việc trước đây và bắt đầu nghi ngờ chồng có liên quan đến cái chết của mẹ, nên đến công an trình báo, đề nghị công an làm rõ. Lúc đầu, Phương một mực không nhận là người gây ra cái chết của mẹ vợ. “Sau khi từ cơ quan công an về, tôi ngồi viết một lá thư khuyên nhủ anh ta nếu có sát hại mẹ thì nên khai báo với cơ quan công an. Sáng 19.12, tôi mang lá thư tới cơ quan công an để đưa vào cho Phương. Buổi chiều, anh ta khai ra nơi giấu xác mẹ tôi. Thật không thể ngờ...”, giọng chị Tuyết nghẹn lại.

Hoàng Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.