Truy nã đặc biệt “trùm tín dụng” Nguyễn Minh Hoa

20/12/2007 16:07 GMT+7

Ngày 20.12, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (C15B - Bộ Công an) ra quyết định truy nã đặc biệt trên toàn quốc về tội trốn thuế đối với bị can Nguyễn Minh Hoa, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần may xuất khẩu Anh Khoa (khu công nghiệp Vĩnh Lộc, huyện Bình Chánh, thành phố Hồ Chí Minh).

Trước đó, ngày 12.12, Cục C15B đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam Hoa, nhưng bị can đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú. Nguyễn Minh Hoa bị cáo buộc đã cấu kết với em ruột là Nguyễn Thanh Giang (Giám đốc Công ty Anh Khoa, bị khởi tố trong một vụ án khác) ký hai hợp đồng cho thuê nhà xưởng, nhưng khai báo thuế gian dối để chiếm đoạt gần 2 tỷ đồng.

Nguyễn Minh Hoa đã được coi là một “trùm tín dụng” có hạng. Năm 2000, Hoa đã lợi dụng danh nghĩa của Công ty Anh Khoa và một doanh nghiệp sản xuất muối ở Bà Rịa - Vũng Tàu để vay nợ hơn 50 tỷ đồng của nhiều quỹ tín dụng, ngân hàng ở thành phố Hồ Chí Minh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, Tây Ninh, nhưng đến nay Hoa vẫn chưa trả được nợ và số nợ này có nguy cơ đã bị chiếm đoạt.

Nguyễn Minh Hoa còn lừa nhiều nông dân ở huyện Bình Chánh và Củ Chi (thành phố Hồ Chí Minh) bằng thủ đoạn hứa giúp họ vay vốn lãi suất thấp (1%/tháng) với điều kiện phải giao sổ đỏ, sau đó Hoa móc nối với một số cán bộ tín dụng làm “ảo thuật”, nâng khống số tiền vay lên gấp nhiều lần, cụ thể số tiền thực vay của các hộ nông dân chỉ 65 triệu đồng, nhưng phải bảo lãnh cho Hoa vay tới 1,65 tỷ đồng...

TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.