TP.HCM: Ngầm hóa 38 tuyến cáp viễn thông

13/08/2013 19:20 GMT+7

(TNO) Ngày 13.8, năm đơn vị viễn thông Viettel, FPT, VNPT, SCTV và Công ty cổ phần đầu tư kinh doanh điện lực TP.HCM đã ký kết với Tổng công ty Điện lực TP.HCM triển khai ngầm hóa 38 dự án cáp viễn thông kết hợp ngầm hóa lưới điện trong năm 2013.

(TNO) Ngày 13.8, năm đơn vị viễn thông Viettel, FPT, VNPT, SCTV và Công ty cổ phần đầu tư kinh doanh điện lực TP.HCM đã ký kết với Tổng công ty Điện lực TP.HCM triển khai ngầm hóa 38 dự án cáp viễn thông kết hợp ngầm hóa lưới điện trong năm 2013.

Tất cả các dự án này dự kiến triển khai trong quý 3/2013, tập trung phần lớn ở các quận 1, 3, 5, 10… trên các tuyến đường chính như Nguyễn Du, Ba Tháng Hai, Pasteur, Hai Bà Trưng, Trần Hưng Đạo, Hồng Bàng… Trong đó, tùy theo mỗi dự án, các đơn vị sẽ chia nhau làm chủ đầu tư.

Việc phối hợp này nhằm hạn chế tối đa việc đào đường, vỉa hè nhiều lần, giảm bớt ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân, giao thông đô thị và tránh lãng phí trong đầu tư.

Ông Lê Quốc Cường - Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM, cho biết việc phối hợp giữa các đơn vị sẽ đẩy nhanh tốc độ ngầm hóa, thống nhất quy chuẩn trong thi công, tránh tình trạng đầu tư không thống nhất quy chuẩn, đưa “mạng nhện” từ trên không xuống đất.

Theo Tổng công ty Điện lực TP, từ khi UBND TP.HCM thông qua đề án ngầm hóa lưới điện, cáp viễn thông (2011-2012) đến nay công ty đã thực hiện hoàn tất 10 dự án và đang triển khai thực hiện 20 dự án. Trong quá trình thực hiện, công ty gặp nhiều khó khăn trong việc phối hợp giữa các đơn vị cáp viễn thông dẫn đến dự án thực hiện chậm tiến độ.   

Đình Sơn

>> Tham ô gần 10 tỉ đồng ở Điện lực Biên Hòa
>> Không đồng ý thu phí điều tiết điện lực
>> Nhân viên điện lực “thụt két” gần 18 tỉ đồng
>> Giả danh nhân viên điện lực để lừa đảo
>> Bắt một nhân viên Điện lực Biên Hòa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.