Opera cho xuất xưởng trình duyệt Opera Mini

23/12/2005 08:25 GMT+7

Người sử dụng các điện thoại di động cài Java có thể tải xuống ứng dụng Opera Mini của Opera Software. Việc khai trương toàn cầu chính thức Opera Mini được lên kế hoạch trong tháng 1 năm 2006 nhưng Opera đã sớm ra mắt trình duyệt này tại một số nước Bắc u và Đức.

Trình duyệt Web được dành phục vụ trước cho người những sử dụng điện thoại thông minh hoặc các máy cầm tay với các năng lực xử lý mạnh. Opera Mini được thiết kế để cải tiến việc truy nhập WAP (Wireless Application Protocol) hiện đang có trên nhiều điện thoại, cho phép người sử dụng điện thoại Java có thể lướt Web.

Người sử dụng điện thoại di động tải ứng dụng Opera Mini Java kích thước dưới 100 KB vào điện thoại của họ. Client liên lạc với các máy chủ do Opera điều hành làm cho chúng truyền nhanh hơn vào điện thoại di động và làm cho nó vừa với màn hình nhỏ của điện thoại.

Opera đang Host các máy chủ Back-end và các khách hàng điện thoại di động có thể tải xuống và sử dụng ứng dụng miễn phí, trừ phí có liên quan đến sử dụng các mạng điện thoại. Sử dụng Opera Mini có thể giảm chi phí mà khách hàng phải trả cho các nhà điều hành điện thoại di động vì hệ thống này nén kích thước của các Website xuống 70% trước khi gửi chúng vào máy cầm tay. Đa số người sử dụng dữ liệu di động trả tiền trên cơ sở số lượng dữ liệu mà họ tải xuống.

Người sử dụng cần có có máy điện thoại có thể tải xuống ứng dụng Java. Hãng tính toán rằng khoảng 700 triệu điện thoại hiện được sử dụng có năng lực tải Opera Mini.

Opera Mini còn cung cấp Opera Mini cho các nhà điều hành và các nhà cung cấp nội dung để có thể cung cấp phiên bản được thương mại hoá theo yêu cầu khách hàng. Nhà điều hành hoặc nhà cung cấp nội dung có thể Host các máy chủ Back-end cho chính họ hoặc thuê Opera làm việc này cho mình.

Một khi người sử dụng có trình duyệt Opera Mini trên máy cầm tay của họ, nhà cung cấp nội dung và nhà điều hành có thể đẩy nội dung hoặc các quảng bá đặc biệt vào các trình duyệt dành cho người sử dụng khi nào họ khai trương trình duyệt.

Opera Mini xuất hiện đồng nghĩa với sự ra đi của Opera Mobile. Opera Mobile được thiết kế dành cho các điện thoại thông minh và có thể làm bất kỳ điều gì mà trình duyệt trên máy bàn có thể làm. Opera Mini có thể được sử dụng trên các máy cầm tay yếu hơn và có hỗ trợ giới hạn Javascript và các công cụ Website tiên tiến.

 Anh Khoa (Ptic)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.