Vụ sát hại một nữ sinh viên tại Hà Nội: Hung thủ là một kỹ sư mới ra trường

31/10/2004 23:37 GMT+7

Vào hồi 13h30 ngày 30/10, Công an quận Cầu Giấy, TP Hà Nội đã ra lệnh bắt khẩn cấp Nguyễn Khắc Điệp (sinh năm 1982, ngụ tại số nhà 73, tổ 18, phường Quyết Thắng, thị xã Sơn La) - hung thủ đã sát hại chị Nguyễn Phương Anh, sinh năm 1985, sinh viên năm 2 Trường Đại học Mỹ thuật công nghiệp Hà Nội để cướp tài sản.

10h50 sáng 28/10, một người bạn của Phương Anh khi đến nhà chơi đã phát hiện cô nằm chết trên sàn nhà ở tầng 2. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, chỉ 50 giờ sau lực lượng công an đã xác định hung thủ không ai khác ngoài Nguyễn Khắc Điệp và đã bắt khẩn cấp y tại một quán cà phê trên đường Trần Duy Hưng. Ngày 31/10, tại cơ quan điều tra, trước những chứng cứ và tang vật không thể chối cãi được, Điệp đã phải khai nhận toàn bộ hành vi giết người.

Y là con thứ 2 của một gia đình ở Sơn La, sau khi tốt nghiệp Đại học Giao thông vận tải, Điệp ở lại Hà Nội chơi bời lêu lổng. Điệp thường xuyên chat trên mạng, qua đó quen với Phương Anh. Sau đó y nhiều lần đến nhà Phương Anh chơi và 2 người coi nhau như bạn thân.

Do nợ nần chồng chất, Điệp nảy ra ý định sát hại Phương Anh để cướp của vì biết nhà nạn nhân có nhiều tài sản. Sáng 28/10, y ra chợ Lĩnh Nam mua một chiếc búa rồi thuê xe ôm đến nhà Phương Anh ra tay sát hại nạn nhân. Sau đó y lấy xe máy Dylan, giấy tờ xe máy, 1 chiếc ĐTDĐ, 1 máy ảnh kỹ thuật số rồi tẩu thoát khỏi nơi gây án.

Chiều 28/10, Điệp và người yêu còn quay lại nhà Phương Anh để "khẳng định mình không liên quan đến vụ án". Sau đó, y đem bán chiếc ĐTDĐ và chiếc máy ảnh được 2 triệu đồng, rồi đem xe máy đi Hải Phòng, Bắc Ninh để bán hoặc đặt xe tại các hiệu cầm đồ nhưng không được. Y định làm giả chứng minh nhân dân và giấy xe bằng cách tráo ảnh và đánh máy lại họ tên trong đó, nhưng chưa kịp thực hiện thì đã bị bắt.

Việt Chiến - Quốc Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.