Dạy chữ gắn với dạy làm người

05/09/2012 03:40 GMT+7

Sáng 4.9, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận và lãnh đạo TP.HCM dự lễ khai giảng năm học mới tại Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (TP.HCM).

Thủ tướng dành lời khen ngợi những kết quả mà ngành giáo dục đạt được trong thời gian qua. Thủ tướng nhấn mạnh: “Đây là thành tựu chung có sự đóng góp tích cực của mỗi thầy cô giáo, cán bộ quản lý giáo dục, mỗi em HS, của từng trường học, từng cơ sở GD-ĐT cũng như sự quan tâm chăm lo của các bậc phụ huynh, của mỗi gia đình, dòng họ và toàn xã hội”.

 Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng HS Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (TP.HCM) chào mừng lễ khai giảng
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng HS Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (TP.HCM)
chào mừng lễ khai giảng - Ảnh: Đào Ngọc Thạch

 
Đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương pháp dạy và học, thực hiện dạy chữ gắn với dạy người; quan tâm rèn luyện kỹ năng tự học, tinh thần tự lập, tích cực, chủ động sáng tạo, phát triển tư duy trong học tập, tạo thói quen nghiên cứu, ý chí phấn đấu vươn lên và khát vọng cống hiến cho HS
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng

Trong năm học mới, Thủ tướng yêu cầu: “Đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương pháp dạy và học, thực hiện dạy chữ gắn với dạy người; quan tâm rèn luyện kỹ năng tự học, tinh thần tự lập, tích cực, chủ động sáng tạo, phát triển tư duy trong học tập, tạo thói quen nghiên cứu, ý chí phấn đấu vươn lên và khát vọng cống hiến cho HS.

Đồng thời đội ngũ nhà giáo cần nâng cao khả năng ngoại ngữ, tin học và định hướng nghề nghiệp cho HS để đáp ứng được nhu cầu đào tạo nhân lực và nhân tài cho đất nước”.

Đối với Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong và các trường chuyên trong cả nước, Thủ tướng lưu ý cùng với mục tiêu phấn đấu có nhiều HS đoạt giải quốc gia, quốc tế, các trường phải phát huy vai trò trong việc phát hiện và đào tạo nhân lực có chất lượng cao…

Cùng ngày, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến dự lễ khai giảng tại Trường THPT Chu Văn An (Hà Nội).

Cũng trong ngày hôm qua, anh Phan Văn Mãi - Bí thư thường trực T.Ư Đoàn đã đến dự lễ khai giảng năm học mới tại Trường tiểu học Châu Bình 2, xã Châu Bình, huyện Giồng Trôm (Bến Tre).

Tại buổi lễ, anh Phan Văn Mãi đã trao tặng 20 suất học bổng Nguyễn Thái Bình - Báo Thanh Niên và 10 suất học bổng Vừ A Dính cho các HS nghèo hiếu học và học giỏi của trường. Kinh phí của học bổng do doanh nghiệp tư nhân Võng xếp Duy Lợi cùng một số nhà hảo tâm tài trợ.

B.Thanh - Khoa Chiến

>> Hỗ trợ nhà trường thực hiện "Đổi mới phương pháp dạy học
>> Đổi mới phương pháp dạy học: Chấm dứt hoàn toàn đọc – chép
>> Đổi mới phương pháp dạy học: Giáo viên cần có sự hỗ trợ của nhà quản lý
>> Vấn đề đổi mới phương pháp dạy học hiện nay

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.