Bản sao giấy khai sinh khống cấp tràn lan

29/11/2007 21:04 GMT+7

Mới đây, anh Trần Văn H. ngụ ấp Xẻo Nhàu A, xã Tân Thạnh, huyện An Minh (tỉnh Kiên Giang) vô cùng ngơ ngác khi được một người quen trong ngành giáo dục cho rất nhiều bản sao giấy khai sinh khống có đóng dấu và chữ ký của Chủ tịch UBND xã Đông Thạnh (huyện An Minh) là Lê Văn Dần.

Người đưa bản sao giấy khai sinh trên cho anh H. nói: "Anh cầm giấy này muốn đánh máy điền tên con, sinh ngày, tháng, năm nào cũng được". Dù quê mùa ít học nhưng anh H. thấy việc này "kỳ kỳ" nên đi hỏi một số người hiểu biết. Sau khi biết đó là việc làm sai luật, anh H. đã từ bỏ ý định ghi tên cho con.

Xem những tờ bản sao giấy khai sinh mà anh H. có, chúng tôi nhận thấy với tờ giấy khai sinh có đóng dấu và chữ ký của Chủ tịch xã Đông Thạnh là giấy khai sinh khống. Chỉ cần đánh máy điền một cái tên nào đó thì xem như tờ bản sao giấy khai sinh này trở thành hợp pháp.

Tìm hiểu chuyện này, chúng tôi khá bất ngờ khi chuyện cấp giấy khai sinh dễ dàng kiểu này đã diễn ra từ thời xã Đông Thạnh chưa tách ra làm hai xã Tân Thạnh và Đông Thạnh. Chị L. (cùng ngụ ấp Xẻo Nhàu A) cho biết, lúc ấy vì bận việc nhà nên tới ngày xin con đi học chị đã bỏ ra 30.000 đồng nhờ anh công an ấp lên xã Đông Thạnh làm giúp giấy khai sinh cho con chị (lúc đó đóng dấu và chữ ký vẫn là ông Lê Văn Dần, Chủ tịch xã Đông Thạnh).

Thanh Dũng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.