Thế giới muôn màu

14/10/2006 18:36 GMT+7

1. Biển Cửa Tùng, Quảng Trị được biết đến như một địa danh du lịch nổi tiếng của mảnh đất miền Trung, không chỉ nhờ dải cát trắng chạy dài theo bờ biển sạch đẹp, mà còn có những địa điểm thú vị cho du khách muốn tìm chút không gian lãng mạn và riêng tư. Trong ảnh là nền một khu nhà cũ sát biển chỉ còn lại móng lẫn chìm trong mặt nước phản chiếu vào lúc chiều tà.

2. Dân làng Đông Hồ, Thuận Thành, Hà Bắc nổi tiếng từ rất lâu với nghề làm giấy dó và in tranh cổ truyền. Ngày nay, làng còn phát triển thêm nghề làm hàng vàng mã thờ cúng từ nguyên liệu giấy và khung tre đan, phục vụ cho nhu cầu tín ngưỡng của đông đảo người tiêu dùng. Trong ảnh là cảnh phơi mũ giấy sau khi qua công đoạn tô phết màu.
 

3. Những chiếc cọc tre dùng để dựng lều phục vụ du khách nghỉ mát tại bãi biển Cửa Việt, Quảng Trị, được dựng san sát vô tình tạo thành tác phẩm nghệ thuật "sắp đặt" thú vị mỗi sáng sớm.

Hải Thanh _ PTW (Hà Nội)


Ai đẹp hơn ai?
Cô gái Trung Quốc ngắm nhìn hai bức tượng khỏa thân được đặt trên đường phố Bắc Kinh. Nghệ thuật sắp đặt hiện đang phát triển mạnh tại Trung Quốc và ngày càng trở nên quen thuộc với công chúng hơn.


Tắm cà chua
Cô gái Israel tắm mình trong hồ toàn cà chua tại lễ hội cà chua ở ngôi làng Yevul của Israel, cạnh biên giới Ai Cập. Lễ hội này được tổ chức suốt 2 ngày vào tháng 10 mỗi năm.


Đèn đất nung
Người công nhân Ấn Độ ở Calcutta sắp xếp những cây đèn được làm bằng đất nung. Khách hàng thường mua những cây đèn này với số lượng lớn để trang trí nhà cửa trong mùa lễ hội của đạo Hindu.


Đua trâu ở Thái
Các "kỵ sĩ" đang ra sức thúc "vận động viên" trâu đua về đích. Đây là một trong số những hoạt động tại festival đua trâu tổ chức tại tỉnh Chon Buri, cách thủ đô Bangkok (Thái Lan) 80 km về hướng Nam.


Đã quá!
Chú khỉ đang mê mẩn chiếc vòi nước công cộng tại ngoại ô thành phố Jammu (Ấn Độ). May mắn là chiếc vòi nước bị hỏng nên nước tự động chảy ra, nếu không chẳng biết chú có biết tự tay mở van không nhỉ?


Tháp chocolate
Alain Roby, quản lý cấp cao tại cao ốc Hyatt Regency ở Chicago (Mỹ) đang kiểm tra lại lần cuối tòa tháp Hyatt Regency làm bằng chocolate trước khi được sách kỷ lục Guinness công nhận. Roby hiện đang giữ kỷ lục Guinness: người thực hiện được tác phẩm điêu khắc bằng đường lớn nhất thế giới.


Tranh hoa quả
Người công nhân đang đặt những quả táo vào bức tranh khổng lồ của họa sĩ Trung Quốc Gu Dexin đặt tại ga tàu điện Battersea (London). Bức tranh của Gu Denxin có kích cỡ 3x10m được hình thành từ 100.000 quả táo các loại là một trong số tác phẩm nghệ thuật đương đại Trung Quốc tham gia đợt triển lãm tại Anh.

Danh Nghi
(Theo AP, Reuters, BBC)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.