Anh em gốc Việt tìm thấy nhau sau 40 năm

25/12/2011 22:44 GMT+7

Tờ La Dépêche du Midi hôm qua giật tít Chuyện cổ tích mùa Giáng sinh cho bài viết về việc ông Jean-Claude Van Thuong, 64 tuổi, tìm thấy em gái Aline Van Thuong sau 40 năm xa cách.

Tờ La Dépêche du Midi hôm qua giật tít Chuyện cổ tích mùa Giáng sinh cho bài viết về việc ông Jean-Claude Van Thuong, 64 tuổi, tìm thấy em gái Aline Van Thuong sau 40 năm xa cách.

Hai anh em có cha người Việt và mẹ người Pháp, trước đây sống gần vùng ngoại ô Saint-Germain en Laye của Paris với mẹ đỡ đầu do cha mẹ ruột về lại Việt Nam. Ông Jean-Claude từng một thời gian dài sống vô gia cư nên hiện hoạt động rất tích cực để giúp đỡ những người cùng cảnh ngộ. Chính vì vậy, một số tờ báo đã viết bài về ông và tình cờ khoảng 2 tuần trước, bà Aline đọc được nên tìm cách liên lạc. Hiện ông Jean-Claude sống ở tỉnh Lot, tây nam nước Pháp còn bà Aline sống ở tỉnh miền bắc Yonne.

Jean-Claude kể lại trên La Dépêche du Midi: “Tôi không thể tin được, đến giờ vẫn còn thấy sững sờ. Aline nhận ra tôi trên báo dù tôi đã thay đổi rất nhiều”. Thời trai trẻ, ông đã có những năm tháng lầm lỡ và đến năm 1971 thì bắt đầu sống lang thang, mất liên lạc với gia đình. Khi ấy Jean-Claude mới 24 tuổi còn em gái Aline vừa tròn 12. Ông “lăn lộn” với đời, trải qua nhiều công việc như vệ sĩ, thợ nối dây cáp… Jean-Claude cũng lập gia đình, có 2 con nhưng rồi mọi thứ trở nên tồi tệ và ông lại trở thành người vô gia cư.

Cách đây vài năm, cuộc sống trở nên dễ chịu hơn nhờ ông được nhận tiền hưu trí. Chỉ 700 euro/tháng nhưng cũng đủ giúp Jean-Claude thuê một nơi ở tử tế. Từ đó, ông bắt đầu giúp đỡ những người vô gia cư. Ông đã cho ra đời một tập sách nhỏ và một đĩa CD để “giải thích vì sao người ta phải vất vưởng ngoài đường”.

Jean-Claude và Aline vẫn chưa trực tiếp gặp nhau nhưng niềm vui hội ngộ càng tăng gấp bội khi gần đây, con gái lớn của ông cũng nối lại liên lạc và ngỏ ý muốn gặp cha. Cả ba quyết định trong vài tuần lễ đầu tiên sẽ nói chuyện qua điện thoại để “hiểu nhau hơn” và chuẩn bị tâm lý cho cuộc tương phùng vào đầu năm tới.

Lan Chi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.