Vụ Đề án 112: Vũ Đình Thuần, Lương Cao Sơn bị khởi tố thêm tội tham ô

11/10/2007 00:34 GMT+7

Hôm qua 10.10, một nguồn tin cho biết, CQĐT Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bổ sung tội danh "tham ô tài sản" đối với Vũ Đình Thuần, nguyên Phó chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, Trưởng ban điều hành Đề án 112. Cùng bị khởi tố bổ sung với tội danh trên còn có Lương Cao Sơn, Thư ký ban điều hành Đề án 112.

Như vậy, hai nhân vật trên bị khởi tố bị can với 3 tội danh: Tham ô tài sản, Lợi dụng chức vụ quyền hạn khi thi hành công vụ, Cố ý làm trái các quy định nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng. Được biết, quyết định khởi tố bị can với Vũ Đình Thuần, Lương Cao Sơn, Lương Cao Phi, Lương Cao Phong và Nguyễn Thúy Hà cũng đã được Viện KSND tối cao phê chuẩn.

Theo một số nguồn tin, ông Lương Cao Phi, biên tập viên NXB Xây dựng (không phải NXB Bản đồ như thông tin ban đầu), đã cùng với Công Tuấn Hải (nhân viên NXB Bản đồ) làm môi giới để Công ty in T. và Công ty in K. ký được hợp đồng in một số lượng lớn giáo trình, tài liệu triển khai Đề án 112. Để có được hợp đồng, hai công ty này phải trả hoa hồng cho Lương Cao Phi và Công Tuấn Hải. Lãnh đạo NXB Xây dựng và NXB Bản đồ đều khẳng định hai NXB này không ký kết hợp đồng gì với Ban điều hành Đề án 112; hai nhân viên Phi, Hải bị bắt là do hành vi vi phạm bên ngoài NXB.

Về trường hợp Lương Cao Phong, Giám đốc Trung tâm tư vấn, thẩm định Công ty cổ phần tin học và tư vấn xây dựng (CIC), ông Đặng Đức Hà, Phó tổng giám đốc CIC cho biết: từ năm 2004, khi còn là Trưởng phòng Kế hoạch, Lương Cao Phong đã mang về một số hợp đồng đào tạo trị giá hơn 600 triệu đồng từ Ban điều hành Đề án 112. Sau khi trở thành Giám đốc Trung tâm tư vấn thẩm định, ông Phong tiếp tục mang về một số hợp đồng thẩm định phần mềm trị giá hơn 400 triệu đồng từ Ban điều hành Đề án 112. 

Káp Thành Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.