Nhà Chủ tịch HĐQT trường Saigon Tech bị ném bom xăng

10/11/2009 01:10 GMT+7

(TNO) Ngày 9.11, nguồn tin của Thanh Niên cho biết Công an Q.3 (TP.HCM) đang phối hợp với các phòng ban nghiệp vụ điều tra làm rõ vụ ném bom xăng vào nhà số 76 Trần Quốc Thảo, P.7, Q.3.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 2 giờ 30 ngày 6.11, anh Nguyễn Trung Dũng (39 tuổi, bảo vệ nhà trên) nghe tiếng vỡ của thủy tinh ở giữa sân và phía cổng nhà, sau đó lửa bùng cháy dữ dội ở hai nơi này, nên vội vàng lấy bình chữa cháy dập lửa.

Kiểm tra, anh Dũng phát hiện mảnh vỡ trên của 2 chai bia có mùi xăng nồng nặc.

Trước đó, lúc 20 giờ ngày 5.11, có 4 thanh niên đi ô tô đến bấm chuông kêu cửa nhà 76 và nói với anh Dũng là đến đòi tiền đất. Khi anh Dũng trả lời chủ nhà đi vắng có gì sẽ về báo lại, thì bị một người xông đến bóp cổ để 3 người còn lại dùng dao tấn công, nhưng anh Dũng vùng thoát chạy vào trong nhà, đồng thời tri hô người trong nhà chạy ra nên nhóm người trên bỏ đi.

Công an xác định nhà 76 Trần Quốc Thảo là của bà Nguyễn Thị Út Em (46 tuổi) - Chủ tịch HĐQT trường Saigon Tech ở Q.12 (TP.HCM).

Được biết, năm 2004, bà Em có mua 5,8 ha đất ở xã Long Thới, H.Nhà Bè của một công ty ở Q.10 (TP.HCM) và đã thanh toán đầy đủ, nhưng trong miếng đất có con rạch nên công ty này đòi thêm 3,184 tỉ đồng. Khi đi làm giấy tờ, bà Em được H.Nhà Bè cho biết con rạch thuộc sở hữu Nhà nước, nên bà Em không trả thêm tiền cho công ty kia.

Đàm Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.