Thế giới muôn màu

03/12/2005 21:54 GMT+7

Cắn Cấu: Chợ phiên vùng cao Nằm cách thị trấn Bắc Hà, tỉnh Yên Bái 15 km, trên đường đi Simacai, chợ phiên Cắn Cấu họp vào thứ bảy hằng tuần. Chợ Cắn Cấu bán hàng dệt thổ cẩm, trái cây, lợn, ngựa, bò và một số mặt hàng gia dụng. Thời gian gần đây, chợ Cắn Cấu đón rất nhiều khách du lịch, đặc biệt là khách nước ngoài. Tin, ảnh: Ngô Đức Cần

Mở tài khoản bằng tờ... 1 triệu USD

Một người Maroc 32 tuổi đã bị bắt giữ sau khi có ý định mở tài khoản bằng tờ... 1 triệu USD tại một quầy giao dịch của Ngân hàng trung ương Société Générale Marocaine de Banques ở Rabat để mở xưởng sản xuất thủy tinh. Vị khách này lập tức bị nhân viên ngân hàng giữ chân để mời cảnh sát đến. Mức án mà anh ta đối mặt vì tội dùng tiền giả có thể lên đến 10 năm tù. (Theo AFP)

Xe gắn máy bằng... gỗ

Cuối tháng 11.2005 tại hội chợ triển lãm xe mô tô tổ chức ở thành phố Essen-Đức, cô người mẫu Marina đã trình diễn trước quan khách một chiếc mô tô bằng gỗ, động cơ 175 phân khối, 8 mã lực. Tác giả của chiếc mô tô độc đáo này là một thợ mộc người Đức, anh Michael Schoessler.

Được biết, triển lãm này diễn ra từ 25.11 đến 4.12 với sự tham dự của 570 công ty đến từ 21 nước trên thế giới. Triển lãm trưng bày những mẫu thiết kế xe mới nhất, độc đáo và quan trọng là hiệu quả kinh tế cao.  (Theo AP)

Tạ Xuân Quan

Bò cạp nước thời tiền sử

Theo Tạp chí Anh Nature, những mẫu hóa thạch của một con bò cạp nước có kích thước lớn hơn người đã được các nhà địa chất phát hiện ở Scotland. Theo giáo sư Martin Whyte, Đại học Sheffield, thì những mẫu hóa thạch này thuộc về Hibbertopterus, một loại động vật có chiều dài 1,6m, chiều ngang 1m, có 6 chân và từng sống cách đây 330 triệu năm, có thể sống khi ra khỏi nước. Mẫu hóa thạch dài đến 6m này được xem là mẫu động vật chân khớp lớn nhất được tìm thấy từ trước đến nay, trong khi bò cạp hiện nay (ảnh) có thể nằm trong lòng bàn tay. (Theo AFP)

Mùa trượt tuyết đã bắt đầu ở sa mạc Dubai

Mùa trượt tuyết đã chính thức bắt đầu hôm 2.12 tại khu trượt tuyết có mái che ở Dubai, nằm ngay trong sa mạc của Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất. Tuy nhiên, hiện chỉ mới có những đường băng với độ cao trung bình đón khách, trong khi những đường trượt cao hơn sẽ đi vào hoạt động từ ngày 14.12. Khu trượt tuyết với chi phí xây dựng lên đến 272 triệu USD là công trình ngông cuồng mới nhất của Dubai, vốn từng nổi tiếng với Burj Dubai, tòa nhà chọc trời cao nhất thế giới. Khu trượt tuyết nhân tạo Ski Dubai có diện tích bằng 3 SVĐ bóng đá, có thể đón tiếp cùng lúc 1.500 khách. Những đường trượt ở đây có độ cao đa dạng. Đường dài nhất là 400m với độ cao để đổ dốc là 62m. Bên cạnh thú trượt tuyết, khách cũng có thể vừa ngắm mọi người vọc tuyết, vừa nhâm nhi cà phê ở các quán Avalanche và St Moritz xây dựng bên cạnh đường trượt. (Theo AFP)

Ngôi sao trên đại lộ Hollywood bị đánh cắp

Ngày 30.11 vừa qua, những người phụ trách công trình kỷ niệm đại lộ Hollywood thông báo Ngôi sao ghi nhận sự đóng góp của diễn viên Mỹ Gregory Peck đã bị đánh cắp sau khi hiện diện trên đại lộ Hollywood được 45 năm. Bà Ana Martinez-Holler, Văn phòng thương mại Hollywood, cho biết: "Đây là lần đầu tiên một ngôi sao bị nạy khỏi mặt đường. Giá trị vật chất của một ngôi sao như thế khoảng 2.000 USD, nhưng ngôi sao này là vô giá, bởi đó là một trong những ngôi sao được lát vào thời điểm công trình kỷ niệm này ra đời". Gregory Peck là một trong những ngôi sao trong thời kỳ hoàng kim của Hollywood, được đề cử 5 giải Oscars và đoạt 1 giải dành cho Nam diễn viên chính xuất sắc nhất năm 1963. (Theo AFP)

Hạnh Vân
(tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.