TPHCM sẽ có điện thoại Cityphone dùng sim

14/10/2005 16:00 GMT+7

Đầu tháng 9-2005 vừa qua, mạng điện thoại di động Cityphone đã đưa ra thị trường các loại máy sử sụng SIM. Với loại hình này, người sử dụng có thể thay đồi máy mà vẫn giữ nguyên SIM số. Nhưng cho đến nay, mô hình này vẫn chưa được triển khai tại TP.HCM. Ông Vũ Hoài Bắc, giám đốc maketing của UTstarcom VN (Công ty nhập khẩu và cung cấp máy đầu cuối của mạng điện thoại Cityphone) cho biết:

Trong thời gian qua, UTStarcom VN (văn phòng đại diện tại VN) thông qua một công ty đã nhập về một số lượng máy Cityphone có dùng SIM. Bước đầu mô hình này được tung ra tại Hà Nội (9-2005) và đã nhận được những phản hồi rất tích cực từ thị trường với hai model UT611, UT228. Trong thời gian rất ngắn, số lượng máy bán ra lên đến hàng trăm chiếc chứng tỏ khách hàng rất quan tâm chủng loại máy này. Việc sử dụng máy có SIM trong thời gian qua cũng chứng minh được yếu tố chất lượng cũng như khả năng tương thích cao giữa máy với hệ thống Cityphone.

- Bao giờ  thì TP.HCM sẽ có loại hình này?

- Hiện nay, TP.HCM đã có gần 2.000 trạm thu phát sóng cho mạng di động nội thị Cityphone, đó là một thuận lợi về mặt kỹ thuật. Vấn đề còn lại là việc xã hội hóa máy đầu cuối bằng cách đưa ra thị trường các loại máy dùng SIM. Việc xã hội hoá máy đầu cuối sẽ giúp Bưu Điện tập trung chủ yếu vào việc khai thác dịch vụ bởi việc kinh doanh máy đầu cuối sẽ có sự tham gia tích cực của nhiều công ty và các nhà phân phối máy đầu cuối Cityphone tại thị trường VN.

Để đạt được yếu tố này, theo tôi thì Bưu điện cần có những chính sách hoa hồng cho đại lý với những ưu đãi đủ sức hấp dẫn để có thể cạnh tranh được với nhà khai thác thuộc các công nghệ khác như CDMA, GSM. Các đại lý ngoài hệ thống Bưu Điện cần được hỗ trợ đầy đủ về quy trình, chính sách, cơ sở hạ tầng phục vụ cho việc kinh doanh, đăng ký hoà mạng cho thuê bao Cityphone.

Văn phòng UTStarcom VN- nhà nhập khẩu và phân phối máy đầu cuối Cityphone -sẽ cùng phối hợp tích cực với Bưu điện hai thành phố về vấn đề này. Nếu có sự hợp tác mạnh, chỉ vào khoảng đầu tháng 11-2005 người dùng mạng điện thoại Cityphone tại TP.HCM sẽ được tiếp cận loại máy này.

TNO

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.