“Ra giêng anh cưới em”

26/11/2005 00:04 GMT+7

Đó là nhan đề một truyện ngắn của Võ Anh Cương được đặt đầu hợp tuyển Thời Văn số 4 - số mới nhất. Tiếp đó là các sáng tác của Phạm Ngọc Lư, Nguyễn Tài My, Tường Linh, Bích Bửu, Hà Nguyên Dũng, Trần Hữu Dũng, Đặng Thị Thanh Liễu, Trương Nam Hương, Phan Hoàng, Trần Thị Cổ Tích, Trần Hoàng Vy...

 Tuyển tập lần này đã dành trang tưởng nhớ nhà thơ Thái Ngọc San qua bài viết đượm tình của Vương Kiều; nhắc đến thơ San: “Tháng tư chim phượng không lại. Đến kỳ ngô đồng nở hoa. Nỗi buồn còn mắc trên ấy. Vấn vương một điệu tình ca”. Bạn đọc còn đọc thấy thơ của nữ thi sĩ Hứa Lan Tuyết Hiền qua bản dịch của Nhật Chiêu, và của Harold Pinter - vừa được trao giải Nobel Văn chương 2005 qua bản dịch Nguyên Cẩn, cùng các bài khác của khoảng gần 50 cây bút cho một chủ đề chung: Ru khúc xa người. (Nguyễn)

 

NSƯT Thanh Trì và “Suối nguồn yêu thương”. Nhân mừng sinh nhật thứ 70 của NSƯT Thanh Trì, NVH Thanh niên (TP.HCM) và Công ty Văn hóa nghệ thuật Nhánh Lan Rừng phối hợp tổ chức chương trình ca  nhạc đặc biệt vào 9 giờ sáng nay (26.11) tại 4 Phạm Ngọc Thạch, Q.1. NSƯT Thanh Trì sinh năm 1935 tại Đức Phổ, Quảng Ngãi, từng hoạt động ở Đoàn dân ca Khu 5, Nhạc viện Hà Nội, Đoàn ca múa Giải phóng, giáo viên thanh nhạc Đoàn nghệ thuật Bông Sen, nghỉ hưu từ năm 1990... Suối nguồn yêu thương có sự tham gia của các ca sĩ học trò đã từng được NSƯT Thanh Trì trực tiếp giảng dạy trong 30 năm qua như: Thế Hiển, Hồng Hạnh, Lê Tuấn, Nguyên Vũ, Quỳnh Lan, Thùy Trang, Khắc Dũng, Cam Thơ, Cát Tường, Lan Anh,  Thu Minh... (H.Đ.N)

 

 

 

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.