ParaWorld

02/12/2005 10:47 GMT+7

Nếu bạn nghĩ rằng khủng long rất ấn tượng với mọi người thì hãy đón xem những con khủng long được trang bị súng máy trong ParaWorld, một game chiến thuật thời gian thực đến từ Sunflowers và SEK. Với một engine đồ họa sinh động được xếp bên cạnh sự đa dạng về tư duy chiến thuật, không có gì phải ngạc nhiên khi Sunflowers đang đặt niềm tin rất cao vào tựa game mới này.

ParaWorld là một thế giới tồn tại song song với Trái Đất. Theo diễn biến của cốt truyện, một nhà khoa học sống ở thế kỷ XIX đã tìm ra một phương pháp đi qua một khoảng không gian khác, nơi mà loài khủng long và các bộ lạc con người nguyên thủy vẫn còn tồn tại. Khi đó nhà khoa học cùng các đồng nghiệp đã quyết định bước vào không gian đó. Đến thời điểm hiện đại, có ba nhà khoa học trẻ tuổi cũng đã phát hiện ra phương pháp đi vào khoảng không gian kỳ ảo kia, dĩ nhiên là họ bị mắc kẹt trong một thế giới đầy sự nguy hiểm mà chỉ có tài năng và trí thông minh mới có thể tồn tại được. Ba tộc người nguyên thủy trong ParaWorld là Norsemen, Dragon Clan và Dust Riders. Norsemen giống như các binh lính ở vùng Bắc u, trong khi Dragon Clan có mẫu võ sĩ đô vật sumô và các chiến binh samurai kiểu Nhật Bản, riêng Dust Riders thì có cách tấn công đặc biệt mang đậm dấu ấn của người châu Phi. Người chơi có quyền kết đồng minh hoặc xem như kẻ địch tùy vào chiến thuật chơi của mình.

Ba nhà khoa học ở thời điểm hiện đại chính là ba nhân vật chủ chốt của game, người chơi sẽ tìm cách đưa họ trở về nhà. Công việc sẽ liên quan đến chuyện tìm đầy đủ các mảnh vỡ của con tàu không gian, có nghĩa là họ phải đánh bại các bộ tộc thổ dân để điều khiển họ, chiến đấu với bầy khủng long hung dữ và lực lượng của các nhà khoa học thế kỷ XIX đã bị kẹt lại trước đó. Người chơi sẽ phải tìm cách thuần chủng một số chủng loài khủng long (có khoảng 50 loài) trở thành lực lượng nòng cốt của mình nếu không muốn có thêm những kẻ địch đáng gờm. Những loài khủng long to xác thì có thể chở các tay cung thủ phía trên lưng, còn những loài nhỏ hơn thì tự mang vũ khí của riêng mình, chẳng hạn như khẩu súng có tên Gatling

Gameplay mới mẻ sẽ làm cho ParaWorld trở nên đáng giá và có chiều sâu mà các fan của thể loại chiến thuật thời gian thực rất ưa thích. Phía bên tay trái có một thanh điều khiển gọi là "army controller" giúp người chơi quản lý đội quân của mình dễ dàng cũng như quyết định các chiến thuật tạo cơ cấu riêng. Thanh army controller có đến 52 khe chia thành 5 cấp, là số lượng tối đa của các đơn vị mà bạn có thể xây dựng nên. Khi đã có đủ điểm kinh nghiệm, bạn có thể thăng cấp cho các đơn vị để tăng thêm sức mạnh và các khả năng mới nhưng do số lượng khe có hạn nên phải hết sức cẩn trọng trong việc lựa chọn đơn vị thăng cấp. Người chơi cũng có thể sử dụng điểm kinh nghiệm để tiến đến một mốc thời gian cao hơn nhằm unlock các dạng mới của các công trình, công nghệ kỹ thuật hoặc các đơn vị mới, đặc điểm này minh họa cho khả năng phát minh, tìm tòi của các nhà khoa học.

ParaWorld sử dụng một engine đồ họa mới độc quyền riêng của hãng nên game trông khá ấn tượng, thể hiện rõ nét và chi tiết trên từng đơn vị, các công trình kiến trúc cũng như trên những con khủng long. Môi trường trong game có thể được ví như một bức tranh sinh động đủ màu sắc. Vòng xoay thời gian di chuyển liên tục nênn bạn có thể thấy các bóng di chuyển trên nền đất khi ánh nắng chiếu qua với các bối cảnh rừng nhiệt đới, các vùng đất phủ tuyết trắng xóa hay đất đỏ nham thạch... và còn nhiều nữa. Sunflowers nói rằng ParaWorld sẽ có chế độ chơi multiplayer chuẩn, bao gồm deathmatch và team deathmatch nhưng một chế độ chơi phòng thủ đặc biệt vẫn chưa được tiết lộ công khai. Phát triển ròng rã ParaWorld suốt ba năm, đã đến lúc Sunflowers nhắm tới việc phát hành game trong quý 1 năm sau.

Hệ máy: PC
Thể loại: Chiến thuật
Phát hành: Sunflowers
Phát triển: Sunflowers
Ngày phát hành: Quý 1/2006

Hoàng Kim Hoàn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.