Hơn 2.000 người sẽ tham gia chạy cổ động phong trào chống loãng xương

25/11/2005 17:53 GMT+7

Ít nhất 2.000 người đã đăng ký để tham gia chương trình “Chạy cổ động gây quỹ phòng chống loãng xương” vào sáng ngày 26/11/2005 do nhãn hiệu Calcimex (thuộc Công ty Dutch Lady Việt Nam) cùng Hội Thấp khớp học Việt Nam và Trung tâm thể dục thể thao quận 1 (TP.HCM) phối hợp thực hiện.

Tham gia chương trình “Chạy cổ động gây quỹ phòng chống loãng xương” mọi người sẽ chạy bộ quanh nhà thờ Đức Bà, bắt đầu và kết thúc trước dinh Thống Nhất (TP.HCM).

Thông tin từ Ban Tổ chức chương trình cho biết mọi đóng góp từ những thành viên tham gia chương trình chạy bộ sẽ được chuyển vào Quỹ Phòng chống loãng xương do Hội Thấp khớp học Việt Nam phát động. Đại diện nhãn hiệu Calcimex cho biết, với mỗi người tham dự chương trình, Calcimex sẽ đóng góp vào quỹ 25.000 đồng. Như vậy, với số lượng người đăng ký tham gia ban đầu là hơn 2.000 người thì sẽ có khoảng 50 triệu đồng được chuyển vào quỹ, góp phần cùng Hội Thấp khớp học Việt Nam đẩy mạnh việc truyền thông giáo dục cộng đồng về bệnh loãng xương.

Nhiều tài liệu nghiên cứu khoa học gần đây cho thấy, loãng xương là một trong những bệnh lý thường gặp ở số đông những người có tuổi, ảnh hưởng đến 1/3 phụ nữ và 1/8 đàn ông trên 50 tuổi. Bệnh loãng xương diễn biến tương đối chậm, người bệnh thường không phát hiện được đang bị bệnh cho đến khi bị biến chứng gãy xương. Mức độ tác động nguy hiểm của loãng xương đến sức khỏe con người được xếp ngang hàng với bệnh nhồi máu cơ tim và đột quỵ. Nếu chúng ta không tích trữ đủ lượng canxi từ khi còn trẻ, lúc về già, nguy cơ bị loãng xương sẽ tăng lên đáng kể.

Tập luyện thể thao thường xuyên và chế độ dinh dưỡng đầy đủ canxi ngay từ khi còn trẻ là cách phòng chống bệnh loãng xương một cách hiệu quả nhất. Canxi có chủ yếu trong các thực phẩm hàng ngày như tôm, cua, cá, ốc… các loại rau có màu xanh thẫm như đậu nành, ngũ cốc... Đặc biệt, sữa và các chế phẩm từ sữa canxi là loại thực phẩm có hàm lượng canxi cao và dễ hấp thụ hơn so với các nguồn thực phẩm khác.

Nhận thấy nhu cầu về việc bổ sung canxi thông qua các chế phẩm từ sữa hằng ngày là rất cần thiết. Công ty Dutch Lady Việt Nam đã cho ra đời sản phẩm mới - sữa Calcimex. Calcimex là thức uống hàng ngày giàu canxi, có hương vị thơm ngon, giúp xương chắc khỏe. Hơn nữa, công thức ít béo của Calcimex giúp duy trì vóc dáng cân đối.

Hội Thấp khớp học Việt Nam là cơ quan chuyên môn thực hiện các nghiên cứu và xây dựng các chương trình tuyên truyền - giáo dục cộng đồng về cách phát hiện và phòng chống bệnh khớp (bao gồm về các nguy cơ gây loãng xương). Hội đồng thời cũng là đơn vị chuyên mở các khóa đào tạo cho các bác sĩ về lĩnh vực loãng xương. Hội Thấp khớp học Việt Nam là hạt nhân trong nhiều hoạt động về phòng chống loãng xương tại Việt Nam, là thành viên của Hội Loãng xương châu Á - Thái Bình Dương và Hội Loãng Xương thế giới (IOF).

TNO

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.