Lật lại hồ sơ trùm mafia giết bác sĩ

22/10/2006 22:45 GMT+7

Bernado Provenzano, 72 tuổi - "bố già" của mafia Sicily, hiện đang nằm đọc sách trong một nhà giam ở miền trung nước Ý. Nhưng dư chấn của vụ bắt giữ ông trùm của các ông trùm này tiếp tục lan rộng ra cả nước.

Tuần trước, một thẩm phán một tòa án ở Viterbo tuyên bố mở lại cuộc điều tra về cái chết hồi năm 2004 của một bác sĩ trẻ. Thời ấy, các nhà điều tra kết luận Attilio Manca đã tự tử. Nhưng mẹ của anh, bà Angela Gentile nói rằng Attilio, một bác sĩ niệu khoa, nguyên quán ở Sicily, đã bị cưỡng ép phải điều trị căn bệnh ở tuyến tiền liệt cho Provenzano. Khi tên tội phạm này đào tẩu sang Pháp để phẫu thuật ở một bệnh viện tư, người ta ghi nhận được việc bác sĩ Attilio có mặt ở Pháp cùng thời gian đó.

Bà Gentile tin rằng, mafia đã giết Attilio để thủ tiêu nhân chứng. Năm 2004, cảnh sát phát hiện bác sĩ Attilio Manca chết tại nhà riêng. Việc khám nghiệm tử thi cho thấy nguyên nhân gây tử vong là một mũi tiêm chất độc, nhưng vết tiêm lại ở trên cánh tay trái, trong khi nạn nhân chính là người thuận tay trái. (The Observer)

V.L

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.