Thư gửi đại hội

20/03/2014 03:00 GMT+7

4 đề xuất Hiện công nhân rất cần được quan tâm, hỗ trợ của tổ chức Hội trong một số lĩnh vực. Trước hết là tư vấn, định hướng nghề nghiệp và thông tin lao động.

4 đề xuất

Hiện công nhân rất cần được quan tâm, hỗ trợ của tổ chức Hội trong một số lĩnh vực. Trước hết là tư vấn, định hướng nghề nghiệp và thông tin lao động.

 Huỳnh Ngô Tịnh
Ảnh: Nguyễn Như

Thứ hai là học tập, nâng cao chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng thực hành xã hội. Tổ chức Hội cần có giải pháp và những chương trình cụ thể, cùng với các ngành chức năng quan tâm vấn đề này cho thanh niên công nhân. Thứ ba là chỗ ở, vấn đề này quan trọng đối với công nhân, nhưng không chỉ có Hội, mà cần lắm sự phối hợp đồng bộ giữa doanh nghiệp, chính quyền địa phương và các ban ngành đoàn thể mới có thể giải quyết. Thứ tư là sinh hoạt giao lưu, nâng cao đời sống tinh thần còn rất nghèo nàn cho thanh niên công nhân. Cần nhiều hơn nữa các sân chơi, các thiết chế văn hóa, các khu sinh hoạt thể thao, các chương trình giao lưu... đến với công nhân.

Huỳnh Ngô Tịnh
(Giám đốc Trung tâm hỗ trợ thanh niên công nhân TP.HCM)

Sinh viên cần sân chơi

Thư gửi đại hội 1
Ảnh: Nguyễn Như

Sinh viên hiện rất thiếu sân chơi, trên cả hai bình diện: thể chất lẫn tinh thần. Tôi nhận thấy, có những bạn thích chạy nhảy, đá banh… nhưng không tìm được chỗ chơi. Một số bạn phải bỏ tiền thuê sân, song điều kiện kinh tế đâu cho phép thường xuyên như vậy. Theo tôi, nên có khu liên hợp vui chơi giải trí cho sinh viên, để giúp các bạn rèn luyện thể dục thể thao, giải tỏa căng thẳng trong học tập và trong cuộc sống.

Ngô Phan Hà Châu
(Công tác tại Trung tâm hỗ trợ học sinh - sinh viên TP.HCM)

Nguyễn Như
 (ghi)

>> Thư gửi đại hội
>> Thư gửi Đại hội Đoàn
>> Viết thư gửi Đại hội
>> Phát động viết thư gửi Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ IX 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.