Những món ngon từ cá hồi

23/11/2009 09:12 GMT+7

(TNTT>) Cá hồi có thể chế biến rất nhiều món ngon, đầu tiên là món sushi cá hồi.

Từng lát thịt màu cam hường mỏng tang được người đầu bếp khéo léo lạng từ lườn cá, lọc bỏ da rồi khéo léo bày biện ra đĩa. Khi ăn, thực khách nhẩn nha gắp miếng cá sống, chấm chút mù-tạt đưa vào miệng, vị cay buốt làm tiêu tan mùi tanh của cá, chỉ còn vị ngọt tươi thịt cá lan tỏa trong vòm miệng.

Kế đến, cắt nguyên lát phi-lê còn lại bên lườn kia của cá đem ướp gia vị các loại, để thấm trong vài mươi phút.

Trong thời gian đó, bạn hãy quạt bếp than, đặt vỉ nướng lát phi-lê cá hồi đã ướp vừa đủ. Chỉ chốc lát ngọn lửa đã tham lam liếm láp trên thân cá, mùi thơm tỏa ra sực nức cánh mũi. Trở đều tay cho lát cá chín vàng rộm hấp dẫn rồi ăn kèm với chút muối tiêu chanh hay tương ớt thì ngon hết chỗ chê.

Chưa hết, da cá lột ra khi làm món sushi đừng vứt bỏ mà hoài của, hãy đem chiên giòn rụm với tí bột chiên, chấm nước mắm chanh đường tỏi chua chua, ngọt ngọt thì béo ngậy, ngon khó tả.

Bộ xương cá còn lại với đầu cá đầy sụn mềm đem nấu lẩu măng chua. Vị chua thanh của măng khéo léo biến ngẫu với vị béo của cá cộng thêm cái giòn giòn, sừn sựt của sụn khiến món ăn hòa hợp tuyệt đỉnh.

Ăn kèm thêm tí bún với lẩu, chấm mắm mặn nguyên chất thì dẫu bụng no kềnh cũng ráng húp cho hết muỗng canh lẩu cuối cùng cho khỏi tiếc.

Độc đáo nhất là món trứng cá hồi còn tươi, màu đỏ cam mời mọc. Để ăn sống món trứng cá hồi, người đầu bếp khéo léo lột bỏ lớp màng mỏng sao cho không làm vỡ vụn những mụn trứng rồi đem trộn đều với chút muối cho vị mằn mặn.

Luộc vài quả trứng gà hồng đào, cắt ra làm đôi rồi phết từng muỗng trứng cá nhỏ lên trên. Vị bùi, béo ngậy, mềm ngọt của trứng cá cùng trứng gà khiến món ăn lạ lẫm, "chưa đến môi đã trôi tới cổ". Món này để lại ấn tượng khó phai nhờ màu sắc đẹp, và ngon từ trong ra ngoài.

Minh Anh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.