Máy bay ném bom Trung Quốc có thể tấn công tới đảo Hawaii của Mỹ

13/08/2013 12:35 GMT+7

(TNO) Tờ tạp chí quốc phòng Kanwa Defense Review (Canada) nhận định rằng máy bay ném bom chiến lược H-6K của Không quân Trung Quốc có thể tấn công tới các mục tiêu ở đảo Hawaii của Mỹ nằm giữa Thái Bình Dương.

Máy bay ném bom chiến lược H-6K, có thể mang theo sáu tên lửa hành trình CJ-10 cùng lúc, có khả năng tấn công các mục tiêu cách xa Trung Quốc 4.500 km, bao gồm đảo Guam của Mỹ, Singapore, vùng trung Ấn Độ và Nga, theo Kanwa Defense Review ngày 12.8.

Máy bay H-6K được trang bị động cơ D30-KP-2 do Nga sản xuất. Động cơ của H-6K lớn hơn thế hệ trước, giúp nó có khả năng bay xa đến 9.000 km, tức có thể bay đến đảo Hawaii của Mỹ để tấn công các mục tiêu tại đây.

Trong trường hợp xảy ra xung đột với Mỹ hoặc Nhật Bản tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, mục tiêu tấn công của H-6K sẽ là 39 căn cứ quân sự của Mỹ ở quần đảo Okinawa của Nhật Bản, theo Kanwa Defense Review.

Nếu cả phi đội 18 chiếc H-6K được triển khai tham chiến chống Mỹ và các đồng minh châu Á, thì phi đội này có thể bắn ra tổng cộng 108 tên lửa hành trình cùng lúc.

Tuy nhiên, quân đội Mỹ có thể phóng bảy tên lửa hành trình cùng lúc để hủy diệt trụ sở chỉ huy phi đội H-6K của Trung Quốc, do đó phi đội H-6K chỉ có thể tiêu diệt 15 mục tiêu trong một sứ mạng.

Trung Quốc là quốc gia thứ tư trên thế giới triển khai máy bay đánh bom chiến lược sau Mỹ, Nga và Anh.

Phúc Duy

>> Nhật điều chiến đấu cơ theo dõi máy bay ném bom Nga
>> Nga phê chuẩn mẫu máy bay ném bom mới
>> Máy bay ném bom B-2 tung cánh trên bán đảo Triều Tiên
>> Hai máy bay ném bom Nga bị tiêm kích Mỹ chặn ở đảo Guam
>> Nga hiện đại hóa 30 máy bay ném bom Tu-22M3
>> Máy bay ném bom tầm xa mới của Mỹ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.