Alibaba dồn sức mua Yahoo

01/12/2011 14:14 GMT+7

(TNO) Theo Businessweek, Alibaba đang tích cực "nói chuyện" với hai công ty quản lý tài chính Blackstone và Bain để sớm thành công trong kế hoạch mua lại ông hoàng một thời trong lĩnh vực tìm kiếm Yahoo.

(TNO) Theo Businessweek, gã khổng lồ trong lĩnh vực thương mai điện tử tại Trung Quốc Alibaba đang tích cực nói chuyện với hai công ty quản lý tài chính Blackstone Group LP và Bain Capital LLC để sớm thành công trong kế hoạch mua lại ông hoàng một thời trong lĩnh vực tìm kiếm Yahoo.

Theo đó, nhóm các nhà đầu tư dưới sự dẫn dắt của Alibaba đang lên kế hoạch thâu tóm toàn bộ Yahoo với "lệnh mua" có thể lên đến 20 USD/cổ phiếu hay thậm chí 25 USD/cổ phiếu. Alibaba cho biết đã có đủ sức mạnh tài chính để thực hiện tham vọng mua lại Yahoo bấy lâu, đặc biệt có thêm sự hợp lực từ hai công ty tài chính từng có ý định mua lại một phần cổ phiếu của Yahoo là Blackstone và Bain.

Sau khi tổng hợp các số liệu riêng, Businessweek cho rằng với mức giá 20 USD/cổ phiếu thì giá trị của Yahoo đã tăng  gấp 24,1 lần so với cách đây 12 tháng. Mức tăng này nhỉnh hơn 20,4% của Google và 9,5% của Microsoft.

An Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.