Motorola Solutions mua lại hãng Psion

16/06/2012 14:00 GMT+7

(TNO) Hãng Motorola Solutions hôm 15.6 xác nhận đã đồng ý mua lại Psion, hãng sản xuất thiết bị cầm tay một thời lừng lẫy vào những năm 1980, với mức giá 200 triệu USD.

(TNO) Hãng Motorola Solutions hôm 15.6 xác nhận đã đồng ý mua lại Psion, hãng sản xuất thiết bị cầm tay một thời lừng lẫy vào những năm 1980, với mức giá 200 triệu USD.

Mục đích của Motorola Solutions trong thương vụ này là mở rộng khả năng kinh doanh đối với khách hàng doanh nghiệp, theo Reuters

Theo các điều khoản trong thỏa thuận được đạt, Motorola Solutions sẽ trả 1,36 USD cho mỗi cổ phiếu của Psion.

Ông Greg Brown - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành Motorola Solutions - cho biết Psion là một cơ hội đầy thuyết phục để tăng cường dòng sản phẩm điện toán di động của hãng.

Theo trang tin Slashgear, thương vụ được hy vọng hoàn tất trong quý 4/2012.

Còn trong thông cáo báo chí phát đi hôm 15.6, Motorola cũng khẳng định, một khi thương vụ này hoàn tất, Psion sẽ được sáp nhập vào bộ phận điện toán di động của Motorola Solutions.

Được biết, Psion từng rất thành công với dòng thiết bị máy trợ giúp cá nhân (PDA) mang tên Organiser ra mắt hồi năm 1984.

Tuy nhiên, không lâu sau đó, hãng này rời khỏi thị trường thiết bị dành cho người dùng phổ thông để tập trung vào các sản phẩm, giải pháp chuyên dụng dành cho doanh nghiệp, nhà xưởng.

Đầu năm 2011, Motorola chính thức tách thành hai công ty độc lập là Motorola Solutions và Motorola Mobility (hiện thuộc quyền sở hữu của Google).

Khi đó, bộ phận Motorola Mobility chịu trách nhiệm phát triển và sản xuất điện thoại di động, trong khi Motorola Solutions cung cấp công nghệ cho khách hàng trong giới doanh nghiệp và chính phủ.

Tháng 5.2011, Google tuyên bố mua lại Motorola Mobility với giá 12,5 tỉ USD. Tuy nhiên, thương vụ này đã liên tiếp bị nhà chức trách tại một số quốc gia trì hoãn để xem xét kỹ càng hơn bởi lo ngại tiềm ẩn yếu tố độc quyền trong thương vụ đầy chiến lược của Google.

Mãi đến ngày 22.5 vừa qua, Google tuyên bố đã hoàn tất thương vụ mua lại Motorola Mobility, chỉ hai ngày sau khi chính phủ Trung Quốc "bật đèn xanh" cho thương vụ này.

An Huy

>> Microsoft chi 1 tỉ USD mua mạng xã hội Yammer
>> Instagram: 18 tháng xông trận và kỳ tích 1 tỉ USD
>> Facebook mua lại dịch vụ Glancee
>> Facebook mua lại dịch vụ Lightbox
>> Thương vụ khổng lồ
>> Sắp có máy tính bảng Microsoft
>> Nokia "hất cẳng" Bing Maps
>> Samsung bác tin mua Nokia
>> Flame và Stuxnet có nhiều điểm tương đồng
>> Siêu virus Flame khai thác lỗ hổng trên Windows
>> Asus úp mở tablet hỗ trợ hai hệ điều hành
>> Máy tính bảng Google sẽ chạy chip lõi tứ Tegra 3
>> Google sắp ra mắt máy tính bảng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.