Mánh bơm xăng thiếu

11/11/2006 23:35 GMT+7

Tôi bức xúc, vì giống như nhiều người khác, tôi là một người sử dụng xe máy làm phương tiện đi lại và là khách hàng bất đắc dĩ của những trạm đổ xăng.

Qua một câu chuyện tình cờ của một người quen làm công việc bơm xăng tại một cây xăng trong thành phố, tôi được biết rằng sau mỗi ca trực, tổ nhân viên đứng trụ xăng chia nhau mỗi người 200.000đ - 300.000đ tiền xăng thừa!!! Ai cũng biết xăng là một loại hàng hóa đặc biệt mà việc vận chuyển đòi hỏi sự hao hụt cho phép đến 10%. Vậy xăng ở các cây xăng ấy là loại xăng gì mà có thể trương nở thể tích nhiều đến vậy? Chưa hết, người quen đó còn cho biết một mẹo nhỏ khi bơm xăng là bấm trước khi đồng hồ chỉ đến đúng số, xăng sẽ chảy ngược về mà đồng hồ vẫn chậm chạp nhảy đến con số theo yêu cầu khách hàng. Chính người này khi đi cùng tôi đến đổ xăng ở một cây xăng khác đã yêu cầu nhân viên ở đây phải đổ thêm, vì họ là dân trong nghề nên rành "mánh" của nhau cả.

Kể ra câu chuyện này không phải để xả trút tức giận, vì từ lâu tôi đã trở nên vô cảm với việc đổ xăng thiếu. Nhưng không lẽ cứ chịu vậy mãi sao?

Q.N
(qn102@yahoo.com)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.