Chọn nhà dưới 1 tỉ

11/12/2009 12:37 GMT+7

(TNTT>) Năm hết Tết đến là dịp nhiều người cố gắng gom góp vốn liếng tìm cho mình một chốn an cư. Nhưng khác với những năm làm ăn khấm khá, do tình hình suy giảm kinh tế vẫn còn đeo đẳng, nên người mua nhà thường tìm những sản phẩm giá thấp.

Nhà dưới 1 tỉ đồng hút khách

Anh Hùng Trí, một chuyên viên ngành ngân hàng, hiện đang rảo khắp các sàn giao dịch bất động sản ráo riết tìm mua cho được căn hộ để kịp đón Tết. Điều kiện anh đưa ra là nhà có diện tích nhỏ từ 50-60m2, giá phải dưới 1 tỉ đồng, và không quá xa khu trung tâm.

Theo anh Thiện Nhân, nhân viên sàn giao dịch bất động sản An Nam, yêu cầu như của vị khách trên không phải là hiếm. Theo anh Nhân, các căn hộ với mức giá 10-16 triệu đồng/m2 đang là tâm điểm chú ý của khách hàng. Các chuyên gia địa ốc cho rằng thời của căn hộ giá rẻ đã đến và sản phẩm này có thể sẽ tăng giá nhẹ từ 5-10% trong thời gian tới.

Ghi nhận từ các sàn địa ốc trên địa bàn TP.HCM, các dự án được khách hàng tìm hiểu nhiều là: Tân Mai (Q.Bình Tân), E.Home (Q.9), An Viên (Q.7), Phú Lợi, Carina (Q.8), Hoàng Anh 2 (Q.7), The Mansion (H.Bình Chánh), Lê Thành (Q.Bình Tân)... Điểm chung của các dự án này là giá mềm, chừng 12-17 triệu đồng/m2, trong đó khung giá được khách hàng quan tâm nhất là dưới 15 triệu đồng/m2.

Tại Công ty địa ốc ACB (ACBR), hai dự án giá vừa túi tiền được rao bán trong nhiều tháng qua là căn hộ An Phú (Q.6) và căn hộ Lê Thành giai đoạn 2 (Q.Bình Tân). Căn hộ Lê Thành có giá trung bình khoảng 480 triệu đồng/căn, chủ đầu tư  vừa làm lễ bàn giao 134 căn hộ ở block A1, block A2 dự kiến khoảng tháng 4.2010 sẽ giao nhà, các block còn lại sẽ hoàn thành cuối năm 2012. Theo ông Lê Hữu Nghĩa, Giám đốc Công ty Lê Thành, dự kiến giá bán căn hộ của những block còn lại khoảng 10 triệu đồng/m². Chính vì giá bán khá mềm, lại nằm ngay đại lộ Đông Tây, chỉ mất khoảng 20 phút đi xe buýt vào trung tâm TP nên được nhiều khách hàng quan tâm.

Cách đó không xa, dự án căn hộ An Phú do nằm trên trục giao thông chính ra vào cửa ngõ phía tây TP, gần siêu thị Metro Bình Phú, bến xe Miền Tây, chợ Kim Biên, chợ Lớn… nên cũng được nhiều khách hàng quan tâm, giá bán khoảng 14-16 triệu đồng/m2.

Rục rịch xây nhà giá rẻ

Một điều khá mới mẻ của thị trường bất động sản TP.HCM năm 2009 là nhiều chủ đầu tư đã quay lại xây dựng căn hộ giá rẻ và trung bình để phục vụ nhu cầu của đa số khách hàng. Mới đây, khu căn hộ 584 Lilama SHB (vốn đầu tư hơn 300 tỉ đồng, hoàn thành vào tháng 8.2011) và Sài Gòn Lilama SHB Town (340 căn hộ diện tích 55-82m2) đã được khởi công xây dựng tại Q.Tân Phú (Công ty cổ phần đầu tư xây dựng và khai thác CTGT 584 và Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Lilama SHB làm chủ đầu tư).

Tổng giám đốc Lilama SHB, ông Lê Tấn  Hòa cho biết, Saigon Lilama SHB Town  là một trong những chung cư dành cho người thu nhập trung bình khá, nên dự kiến giá bán khoảng 12 triệu đồng/m2. Một dự án khác đang được nhiều khách hàng chú tâm tìm hiểu trong thời gian qua là khu căn hộ E.Home đông Sài Gòn, khi giá bán chỉ khoảng 12 triệu đồng/m2.

Công ty TNHH xây dựng và kinh doanh nhà Anh Tuấn cho biết trong thời gian tới   sẽ khởi công xây dựng nhiều dự án nhà giá thấp tại TP.HCM và một số tỉnh thành khác. Trong đó, dự án chung cư Anh Tuấn tại H.Nhà Bè sẽ được triển khai vào cuối năm nay, gồm 520 căn hộ diện tích từ 70-95m2, giá bán khoảng 12-13 triệu đồng/m2

Theo các chuyên gia, trước khi ra quyết định, khách hàng nên nhờ những người am hiểu thẩm định xem giá bán mà chủ đầu tư đưa ra (bảng giá có đóng dấu) đã hợp lý hay chưa, để tránh trường hợp bị các tầng lớp trung gian nâng giá trục lợi như đã từng xảy ra. Đồng thời, cần tới lui dự án vài lần để xem có thật sự thuận tiện cho việc đi lại hay không, đừng vội vã quyết định khi nghe lời dọa “không mua sẽ hết” của cánh môi giới vì sản phẩm này hiện nay khá nhiều. Đã có trường hợp khách hàng được đưa đón bằng xe hơi từ khu trung tâm đến dự án, đi cả đoàn đông vui nên cảm thấy “đâu có xa xôi gì” và quyết định đặt cọc, sau đó tự đi xe máy một mình mới thấy xa tít mù khơi thì đã muộn. 

Ngọc Anh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.