Làn sóng xanh 2005: Vẫn là những gương mặt cũ ?

11/12/2005 21:58 GMT+7

Lâu lắm rồi sân khấu ca nhạc Lan Anh TP.HCM mới có được 3 đêm nhạc (ngày 9, 10, 11/12) diễn ra trong không khí sôi nổi và náo nhiệt như vậy. Hàng ngàn cánh tay đưa cao cùng những tiếng hò reo không dứt đã làm cho chương trình Làn sóng xanh mới mở màn đêm đầu tiên đã trở nên thật ấn tượng...

Đập ngay vào mắt khán giả là những dòng chữ, khẩu hiệu to đùng đủ màu sắc được giăng kín trên khán đài. Bên cánh trái sân khấu, hai chữ B.O (biệt danh của Đan Trường) nổi bật trên nền xanh đọt chuối; rồi đủ thứ chữ nghĩa, hình ảnh liên tục nhảy múa: Chanh (Phương Thanh), Sôcôla (Đoan Trang), anh Hai (Lam Trường), Búp bê (Thanh Thảo)... Các fan của Mỹ Tâm, Thanh Thảo, Quang Dũng, Hồng Ngọc... không chỉ giương cao tên thần tượng của mình mà còn tranh nhau hét thật to. Cứ bên trái đồng thanh hô lớn “Thanh Thảo,Thanh Thảo!...” thì bên phải đáp trả “Mỹ Tâm, Mỹ Tâm!...”. Quả không ngoa khi có người cho rằng Làn sóng xanh là ngày hội của fan club.

Hòa trong những âm thanh náo nhiệt từ hàng ghế khán giả là tiết mục mở màn khá ấn tượng của 9 ca sĩ: Phương Thanh, Lam Trường, Đan Trường, Đàm Vĩnh Hưng, Quang Dũng, Mỹ Tâm, Thanh Thảo, Siu Black, Hồng Ngọc với liên khúc thể hiện cá tính của mình. Sau những giai điệu tự sự đó, các ca sĩ lại được dịp phô diễn phong cách và giọng hát của mình qua từng ca khúc đã lọt vào top ten các tuần của Làn sóng xanh 2005 như: Thanh Thảo với Lỗi lầm đã qua, Kasim Hoàng Vũ với Vì đâu, Khánh Ngọc với Mộng thủy tinh, Tuấn Hưng với Biết tìm đâu, Hồng Ngọc với Chuyện thường tình thế thôi, Đoan Trang với Tóc hát, Hồ Quỳnh Hương với Nuối tiếc, Hiền Thục với Dẫu có lỗi lầm... Các ca sĩ Mỹ Tâm, Phương Thanh, Lam Trường, Đan Trường, Đàm Vĩnh Hưng, Cẩm Ly, Đức Tuấn, Lệ Quyên, nhóm AC&M... cũng đều cố gắng mang đến những giai điệu tuyệt vời nhất cho khán giả.

Tuy nhiên, không ít khán giả theo dõi qua 3 đêm diễn thắc mắc, tại sao hai tiết mục tập thể của ca sĩ mở màn và kết thúc chương trình chỉ có 9 - 10 ca sĩ trong khi chương trình có trên 20 người tham gia? Đối với các ca sĩ hát solo không tham gia vào hai tiết mục tập thể, có cảm giác họ rất lẻ loi. Về điều này, đạo diễn Huỳnh Phúc Điền cho biết, hai tiết mục liên khúc của một số ca sĩ rất đặc biệt và cũng rất khó tập. Khó tập là do không "chiêu dụ" đủ một lực lượng ca sĩ hùng hậu. Ngoài ra, anh còn cho biết thêm, hai tiết mục đặc biệt của chương trình cũng chính là hai tiết mục mà anh cùng các ca sĩ phải tập dượt ở bên Úc (khi tham gia chương trình Duyên dáng Việt Nam của Báo Thanh Niên). Như vậy, việc một số ca sĩ không được đưa vào hai tiết mục đặc biệt của chương trình là nằm ngoài ý muốn của đạo diễn.

Nói về Làn sóng xanh năm nay, có lẽ không chỉ có báo chí mà ngay cả những khán giả từng "sống" với Làn sóng xanh qua 7 kỳ cũng tỏ ra rất lo lắng. Cho đến giờ phút này, có lẽ danh sách ứng cử viên cho giải nam nữ ca sĩ cũng chỉ có Phương Thanh, Cẩm Ly, Mỹ Tâm, Thanh Thảo, Đoan Trang, Lam Trường, Đan Trường, Đàm Vĩnh Hưng, Quang Dũng, Quang Linh... Một số người đang đoán già đoán non, sẽ có thêm Hồ Quỳnh Hương, Kasim Hoàng Vũ, Tuấn Hưng? Đây cũng chỉ là các gương mặt đã gắn liền với Làn sóng xanh khá lâu. Có một câu hỏi đặt ra là tại sao cứ năm nào cũng chỉ có bấy nhiêu ứng cử viên cho giải? Phải chăng các ca sĩ mới chưa đủ lực kế thừa hay khán giả của Làn sóng xanh cũng chỉ ưu ái cho bấy nhiêu ca sĩ để bình chọn? Như vậy, trước khi chính thức biết được kết quả Làn sóng xanh 2005 vào đêm nay (12.12.2005), khán giả đang chờ đợi thêm nhiều gương mặt mới để Làn sóng xanh ngày càng hấp dẫn hơn.

Dạ Ly

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.