Nỗi lo biển nuốt cả làng

23/11/2008 23:11 GMT+7

Sau trận mưa lũ 21.11 vừa qua, hơn 100 hộ dân ở làng Trung Phường, xã Duy Hải (H.Duy Xuyên, Quảng Nam) đang sống trong tình trạng âu lo phập phồng khi biển Cửa Đại lấn sâu vào đất làng thêm 50 mét.

Mạng sống của người dân bị uy hiếp, mỗi đêm có cả trăm cây dương liễu và dừa thơm Thái Lan trồng dọc biển bị nước lũ xói lở, sóng đánh sập và cuốn trôi. Anh Nguyễn Tấn Trúc, người có ngôi nhà chỉ còn cách mép nước chưa đầy 20 mét than thở: "Không đêm nào vợ chồng tôi ngủ yên giấc. Sợ lắm! Nước lũ chảy xiết, cứ nghe sóng đánh ầm ầm là thức dậy ra xem chừng đất lở tới đâu rồi. Cũng muốn đi khỏi nơi này lắm nhưng không có tiền".

Ông Bùi Văn Minh, hàng xóm của anh Trúc cũng phập phồng: "Khu vực này có hơn 18 hộ dân nằm trong diện phải di dời, trong đó 5 hộ nằm trong tình trạng "báo động đỏ". Nếu có sạt lở lớn thì không biết chuyện gì xảy ra".

Theo ông Võ Văn Toan, Chủ tịch UBND xã Duy Hải, tình trạng sạt lở này xảy ra từ trận lũ lịch sử năm 2006. Từ đó đến nay, năm nào biển cũng lấn vào, năm sau khủng khiếp hơn năm trước. "Trước mắt, địa phương đã bố trí đất ở mới cho 18 hộ dân trong diện có nguy cơ cao, nhưng chỉ mới vài hộ xây dựng nhà, số còn lại do thiếu tiền nên vẫn chưa chịu di dời", ông Toan nói.

Hồ Trọng - Tấn Châu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.