Giảm giá căn hộ để tăng sức mua

11/11/2008 11:05 GMT+7

Một số chủ dự án có sản phẩm rao bán cho biết đang tính toán giảm giá bán căn hộ để kích thích sức mua.

Cơ sở để giảm giá chủ yếu là các chủ đầu tư chấp nhận giảm lợi nhuận và một phần là nhờ giá vật liệu xây dựng đang giảm. Ông Lê Quốc Duy, tổng giám đốc Công ty cổ phần nhà Hòa Bình, cho biết giá sắt thép và ximăng giảm nhưng giá nhân công và các loại vật liệu xây dựng để hoàn thiện căn hộ lại đang có chiều hướng tăng. Tính chung, chi phí xây dựng chỉ giảm khoảng 10%, vì thế các chủ dự án phải cân nhắc rất kỹ khi giảm giá. Công ty Hòa Bình cũng đang tính đến việc giảm giá bán sản phẩm do công ty đầu tư.

Theo ông Duy, đối tượng mà công ty nhắm đến là những người có thu nhập trung bình và công ty giảm giá bán, chấp nhận giảm lợi nhuận để tăng sức mua. Công ty Sacomreal dự tính đưa ra mức giá mới cho căn hộ Phú Mỹ (Q.7, TP.HCM) - hợp tác cùng Công ty Dịch vụ công ích Q.4 xây dựng - là 18-24 triệu đồng thay cho mức giá công bố ban đầu là 24 triệu đồng/m2.

Với các sản phẩm đã bán gần như không có chủ đầu tư nào có “nhã ý” giảm giá bán cho khách hàng với lý do đã bán hết hàng, có muốn giảm cũng khó vì khách hàng đã chuyển nhượng.

Mặc dù giá nguyên vật liệu xây dựng như sắt thép, ximăng và cả lãi suất đã giảm nhưng vẫn có ít công trình mới triển khai vì sức mua rất yếu. Tuy nhiên, theo ông Lê Quốc Duy, hiện một số chủ đầu tư có vốn đang tranh thủ đẩy mạnh tiến độ xây dựng. Một số công trình mà Công ty Hòa Bình nhận thầu cũng bắt đầu triển khai. Tuy nhiên, phần lớn các nhà thầu hiện chỉ nhận thầu từng phần, chủ đầu tư phải cam kết chịu phần trượt giá chứ không như trước đây các nhà thầu thường nhận bao thầu trọn gói để chủ động hơn trong khi thi công.

Ximăng, thép chờ người mua

Hiện giá thép bán lẻ trên thị trường dao động ở mức 10,1-10,2 triệu đồng/tấn, ximăng 65.000-68.000 đồng/bao. So với lúc cao điểm giá ximăng đã giảm 25.000-30.000 đồng/bao, thép giảm 10 triệu đồng/tấn. Giá giảm nhưng tiêu thụ vẫn chậm, theo các doanh nghiệp sản xuất ximăng, mức tiêu thụ giảm 20-30% so với cao điểm. Tiêu thụ thép cũng giảm gần 50% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo Bảo Chương- T.V.N / Tuổi trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.