Chính phủ đảm bảo chính sách đầu tư minh bạch, nhất quán

03/11/2005 23:41 GMT+7

* Trao 3 giấy phép đầu tư với tổng vốn 800 triệu USD Ngày 3.11, trong khuôn khổ "Diễn đàn hợp tác đầu tư và triển lãm thành tựu đầu tư nước ngoài tại Việt Nam" (Vietnam Forinvest 2005, Hà Nội, từ 2-6.11), Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã tổ chức hội thảo "đầu tư nước ngoài tại Việt Nam trong bối cảnh hội nhập quốc tế" với sự tham gia của hàng trăm doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, để đạt mục tiêu tăng trưởng trên 8%/năm trong vòng 5 năm tới, Việt Nam cần đầu tư khoảng 139,4 tỉ USD, trong đó nguồn vốn bên ngoài bao gồm cả vốn đầu tư trực tiếp, gián tiếp, kiều hối và viện trợ phát triển chính thức. Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Võ Hồng Phúc nói: "Chúng tôi sẽ phấn đấu để thu hút được khoảng 23-24 tỉ USD vốn đầu tư nước ngoài, tương đương 17-18% tổng vốn đầu tư toàn xã hội".

 

Phát biểu tại hội thảo, Phó thủ tướng Vũ Khoan cho rằng "mục tiêu trên là hiện thực". Ông nhấn mạnh: "Chính phủ Việt Nam hiểu rằng, để có một môi trường đầu tư thực sự hấp dẫn, có sức cạnh tranh so với các quốc gia khác, chúng tôi còn phải nâng cao hơn nữa chất lượng nguồn nhân lực, khắc phục những yếu kém về cơ sở hạ tầng, đảm bảo hệ thống chính sách về đầu tư minh bạch, nhất quán...". Bộ trưởng Võ Hồng Phúc cam kết: "VN sẽ đa dạng hóa hình thức và cơ chế đầu tư để thu hút mạnh các nhà đầu tư nước ngoài vào các ngành, lĩnh vực quan trọng của nền kinh tế nhưng cũng ưu tiên cho các dự án đầu tư vào các lĩnh vực công nghệ cao, công nghệ nguồn, xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội".

 

Tại diễn đàn, Bộ Kế hoạch và Đầu tư công bố bản danh mục gần 100 dự án đầu tư trọng điểm quốc gia giai đoạn 2006-2010. Trước sự chứng kiến của Phó thủ tướng Vũ Khoan, lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã trao giấy phép đầu tư với tổng vốn lên đến gần 800 triệu USD cho Dự án sản xuất xe buýt của Daewoo, Dự án sản xuất thép không gỉ của nhà đầu tư Đài Loan và Dự án xây dựng Tòa tháp Ngân hàng Đầu tư và Phát triển.

 

Mạnh Quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.