1 lần rút tiền mất 70.000 đồng!

19/11/2008 23:16 GMT+7

Một số khách hàng sử dụng thẻ MTV của Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) bị mất phí mỗi lần rút tiền lên tới 70.000 đồng/lần mà không hề biết.

Trước tháng 7.2008, anh T.S (ở tổ 91 Hoàng Cầu, Hà Nội) vẫn dùng thẻ MTV rút tiền ở các máy ATM của các ngân hàng (NH) liên kết với Vietcombank như Techcombank, VIB Bank... mà không mất phí. Tuy nhiên, vào một ngày đầu tháng 7.2008, khi rút tiền tại một máy ATM (không phải của Vietcombank), anh S. tá hỏa khi thấy mức phí rút tiền là 20.000 đồng thông báo trên hóa đơn của NH mà anh rút tiền. Sau đó anh S. mới biết rằng, mức phí thực tế cho lần rút tiền đó không phải là 20.000 đồng mà là 70.000 đồng (50.000 đồng là do Vietcombank thu sau đó). Anh S. chỉ là một trong số nhiều khách hàng sử dụng thẻ ghi nợ quốc tế của Vietcombank không hề biết là mình đang sử dụng một dịch vụ bị tính phí cực đắt.

 Được biết trong hợp đồng ký với khách hàng, Vietcombank có ghi rõ mức phí rút tiền là 50.000 đồng nếu rút tiền bằng thẻ MTV trên máy ATM của NH khác. Tuy nhiên, vào thời điểm trước tháng 7.2008, khách hàng có thể dùng thẻ MTV rút tiền từ máy của các NH liên kết với Vietcombank mà không bị tính phí. Thêm vào đó, vào một số thời điểm khuyến mại, mức phí sử dụng của thẻ MTV cũng được miễn nên cả khách hàng lẫn nhân viên của Vietcombank đều ít chú ý đến phí rút tiền rất cao tại máy ATM của NH khác. Kể từ lúc bắt đầu thu mức phí tới 70.000 đồng tới nay, Vietcombank cũng như các NH liên kết chưa có một thông báo nào tới khách hàng về vấn đề này. Trong hợp đồng của thẻ MTV, khoản phí 20.000 đồng khách hàng phải trả cho NH có máy ATM liên kết với Vietcombank không thấy đề cập tới. Việc khách hàng sẽ phải trả thêm phí cho NH liên kết cũng không được nêu. Đáng lưu ý, việc không thông báo này không chỉ xảy ra với hợp đồng thẻ MTV của Vietcombank mà xảy ra cả với ACB, Eximbank, Techcombank và một vài NH Việt Nam khác có quyền phát hành thẻ debit quốc tế.

Theo một chuyên gia có kinh nghiệm lâu năm về thẻ, việc các NH tính mức phí 20.000 đồng phụ thêm này là trái với thông lệ quốc tế.

Hoàng Ly - Hồng Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.