Đồng hồ dạy trẻ xem giờ

16/11/2009 17:37 GMT+7

Đôi khi bạn cảm thấy rất mất thời gian trong việc dạy trẻ xem giờ. Nay, các chuyên gia người Mỹ đã chế tạo một loại đồng hồ báo thức có thể làm điều này giúp bạn.

Chiếc đồng hồ trên có tên gọi “Teach Me Time”. Nó được thiết kế không chỉ để dạy trẻ biết xem giờ, mà còn có thể lập trình để bật “đèn xanh” cho phép trẻ được phép dậy và ra khỏi giường, tránh làm cha mẹ thức giấc.

Đồng hồ “Teach Me Time” được lập trình trước và có 5 cấp độ dạy xem giờ khác nhau, bắt đầu với cấp độ nhận biết giờ đơn giản, chẳng hạn như 3 giờ đúng. Khi trẻ em nhấn vào nút bấm bên trái, đồng hồ sẽ hiển thị thời gian analog và một giọng nữ sẽ cất tiếng hỏi: “Bây giờ là mấy giờ?”. Trẻ kiểm tra câu trả lời bằng cách nhấn vào nút bên phải để biết thời gian chính xác, hiển thị trên một màn hình kỹ thuật số nằm phía dưới mặt đồng hồ.

Khi trẻ đã có hiểu biết về giờ, chúng có thể tiếp tục thực hiện các bài tập khó hơn, giúp chúng có thể đọc giờ với độ chính xác 10 phút, 15 phút và 30 phút. Người sử dụng cũng có thể tự đặt giờ một khi trẻ em đã quen với các bài tập được lập trình trước, để trẻ có thể tập luyện thêm kỹ năng xem đồng hồ. Các bậc phụ huynh có thể yên tâm sử dụng “Teach Me Time” để dạy trẻ, do bảng kiểm soát dành cho họ được giấu kín.

Đồng hồ còn có tính năng bật đèn đêm vào các thời điểm cụ thể do người sử dụng cài đặt. Khi chọn tính năng bật đèn ban đêm, đồng hồ sẽ phát ánh sáng màu vàng nhằm tạo cảm giác dễ chịu cho trẻ khi vào giường ngủ, nhưng sẽ chuyển sang màu xanh khi đến giờ trẻ được phép dậy. Đồng hồ được thiết kế thân thiện với cả phụ huynh và trẻ em, chạy bằng 2 pin AAA và có thể điều chỉnh âm thanh cũng như độ sáng. “Teach Me Time” do hãng American Innovative chế tạo và có giá gần 40 USD.

Các nhà chế tạo hy vọng “Teach Me Time” sẽ giúp trẻ thấy thú vị trong việc học xem giờ, một kỹ năng cần thiết trong cuộc sống.

Khang Huy (Theo Gizmag)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.