Kết thúc VCK phía Nam cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam 2005: Sự tự tin làm nên chiến thắng

28/11/2005 22:37 GMT+7

Gần 2.000 khán giả có mặt tại Câu lạc bộ Lan Anh, TP.HCM đêm 27.11 vừa qua đã dành những tràng pháo tay tán thưởng nồng nhiệt khi Huỳnh Phạm Ngọc bước lên bục cao nhất, đoạt cúp vàng tại đêm chung kết cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam 2005 - khu vực phía Nam do Tạp chí Thời Trang Trẻ, Công ty Cát Tiên Sa và Tạp chí HTV - Đài Truyền hình TP.HCM phối hợp tổ chức.

 

Nhìn Ngọc với những bước chân đầy tự tin và gương mặt luôn tươi cười, ít ai biết rằng cô chỉ vừa bước vào tuổi 16 và đang theo học lớp 11 Trường Nguyễn An Ninh (TP.HCM). Sau đêm đăng quang, Ngọc đã tâm sự : "Quả thật em rất bất ngờ khi nghe tên mình được xướng lên vào phút chót. Sau giải thưởng này, có lẽ em sẽ bước theo con đường người mẫu chuyên nghiệp. Dù trở thành người mẫu thì em vẫn cố gắng học tập ở trường thật tốt. Mơ ước sau này của em là thi vào Trường cao đẳng Sân khấu -  Điện ảnh TP.HCM".

 

Không chỉ thể hiện sự tự tin khi xuất hiện trên sàn diễn mà ngay cả phần thi kỹ thuật trình diễn sân khấu Ngọc cũng thể hiện được sự sáng tạo rất chuyên nghiệp. Nhiều người cho rằng chắc chắn cô từng là một người mẫu chuyên nghiệp. Ngọc cười cho biết: "Em chưa là người mẫu chuyên nghiệp bao giờ. Trước đây, em chỉ thường có mặt trong các chương trình biểu diễn thời trang ở trường hay ở khu phố mà thôi".  Ngọc cũng cho biết thêm, bí quyết mà cô chiến thắng được là nhờ vào việc tâm lý không bị áp lực về giải thưởng. "Một khi bước lên sân khấu em chỉ biết cố gắng hết sức mình để được ban giám khảo cũng như khán giả ủng hộ. Có đoạt được giải hay không với em không quan trọng. Có lẽ nhờ vậy mà em bước lên sân khấu với một cảm giác rất thoải mái để thể hiện mình trước các vòng thi", Phạm Ngọc nói thêm.

 

So với Huỳnh Phạm Ngọc thì Quách Hiền Nga (cúp bạc) và Phạm Minh Thúy (cúp đồng) chưa thật sự tạo ấn tượng mạnh ngay từ 2 vòng thi đầu tiên. Tuy nhiên, cả hai cũng đã làm hài lòng khán giả qua phần tranh tài ở nội dung thi thứ 3. Hiền Nga và Minh Thúy còn là hai gương mặt quen thuộc của làng thời trang tại TP.HCM. Riêng Quách Hiền Nga từng lọt vào top ten cuộc thi Hoa hậu phụ nữ Việt Nam qua ảnh 2004 và từng tham dự cuộc thi Hoa hậu Sinh viên thế giới.

 

- Huỳnh Phạm Ngọc (cúp vàng): Sinh năm 1988. Cao 1,68m. Cân nặng 47 kg. Số đo 3 vòng: 75,5-59-88. Học sinh lớp 11 Trường Nguyễn An Ninh (TP.HCM) .

- Quách Hiền Nga (cúp bạc): Sinh năm 1984. Cao 1,71m. Cân nặng 48,5 kg. Số đo 3 vòng: 80-59-89. Sinh viên năm 3 khoa Ngữ văn Anh Trường đại học KHXH và NV TP.HCM

- Phạm Minh Thúy (cúp đồng): Sinh năm 1983. Cao 1,67m. Nặng 45,5 kg. Số đo 3 vòng: 75,5-60-87. Tốt nghiệp khoa Kế toán Trường đại học dân lập Lạc Hồng (TP.HCM).

Quay trở lại đêm chung kết, có thể nói ngay từ màn "chào sân" đầu tiên, 30 thí sinh đã thể hiện ngay sự cạnh tranh quyết liệt. Mỗi thí sinh đều cố gắng "chứng tỏ" khả năng chuyên nghiệp của mình qua màn trình diễn tập thể được hướng dẫn bởi một chuyên viên đến từ Hungary. Sự cạnh tranh này còn được thể hiện rõ nét hơn qua phần tranh tài ở 2 nội dung thi là áo dài và áo tắm. 30 gương mặt bằng mọi giá cố gắng chứng tỏ mình qua từng động tác di chuyển sân khấu và nét duyên dáng trên gương mặt. Sau 2 vòng thi bắt buộc, 15 thí sinh có điểm số thấp hơn buộc phải chia tay khán giả. 15 thí sinh còn lại tiếp tục tranh tài ở nội dung thi cuối cùng là kỹ năng biểu diễn sân khấu. Đối với một số thí sinh lần đầu tiên bước lên sàn diễn thì đây quả là phần thi không hề đơn giản chút nào. Có lẽ vì thế mà bên cạnh các thí sinh chứng tỏ sự tự tin và bản lĩnh qua từng động tác sáng tạo thì cũng có không ít thí sinh quá lúng túng trong mỗi lần chuyển đổi động tác. Bên cạnh đó, cũng cần phải nói thêm rằng, giá như 15 thí sinh tranh tài ở nội dung thi cuối cùng được ban tổ chức chọn cho những bộ trang phục đẹp hơn, dài hơn thì không có gì phải phàn nàn.

 

Dù thế nào chăng nữa thì đêm chung kết cuộc thi Siêu mẫu 2005 khu vực phía Nam cũng đã khép lại với những thành công nhất định nên khán giả đang chờ đợi một đêm chung kết toàn quốc thật sự ấn tượng, thật sự mới mẻ để tìm ra những gương mặt người mẫu sáng giá vào đêm 17.12.2005 tới đây.

 

Dạ Ly

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.