Ban hành Quy chế báo áp thấp nhiệt đới, bão, lũ

30/10/2006 15:45 GMT+7

Ngày 27/10/2006, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã ký Quyết định số 245/2006/QĐ- TTg ban hành Quy chế báo áp thấp nhiệt đới, bão, lũ. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký và thay thế Quyết định số 307/2005/QĐ- TTg ngày 25/11/2005 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành quy chế báo áp thấp nhiệt đới, bão, lũ.

Kèm theo Quyết định này là "Quy chế báo áp thấp nhiệt đới, bão, lũ", quy định quyền hạn, nhiệm vụ của các ngành, các cấp trong công tác báo áp thấp nhiệt đới, bão, lũ được áp dụng với những cơn áp thấp nhiệt đới, bão hoạt động trên biển Đông và các cơn áp thấp nhiệt đới, bão phát sinh từ phía đông kinh tuyến 120 độ Đông, phía nam vĩ tuyến 05 độ Bắc và phía bắc vĩ tuyến 22 độ Bắc, nhưng có khả năng di chuyển vào biển Đông trong khoảng từ 12 giờ đến 24 giờ tới; lũ trên các sông chính trong phạm vi lãnh thổ Việt Nam.

Nội dung công tác báo áp thấp nhiệt đới, bão, lũ quy định trong Quy chế bao gồm: việc thường xuyên theo dõi, thu thập, xử lý thông tin để ra các thông báo dự báo về áp thấp nhiệt đới, bão, lũ; truyền phát kịp thời các tin đó đến các cơ quan lãnh đạo, các ngành, các cấp, các tổ chức kinh tế, xã hội và toàn thể cộng đồng nhằm phục vụ tốt công tác phòng, chống lụt, bão, giảm nhẹ thiệt hại do thiên tai gây ra.

Bộ Tài nguyên và Môi trường thực hiện chức năng quản lý nhà nước về công tác báo áp thấp nhiệt đới, bão, lũ. Các cơ quan nhà nước, cơ quan thông tin đại chúng và các tổ chức, cá nhân khi truyền phát tin dự báo áp thấp nhiệt đới, bão, lũ phải theo đúng nội dung của các tin do Bộ Tài nguyên và Môi trường cung cấp...

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.