Khai mạc Lễ hội văn hóa trà 2006 tại Đà Lạt

21/12/2006 21:24 GMT+7

Tối 21/12, Lễ hội văn hóa trà 2006 chính thức khai mạc tại Quảng trường Đà Lạt. Trước giờ khai mạc, PV Báo Thanh Niên đã dạo quanh các địa điểm tổ chức Lễ hội và ghi nhận những hình ảnh sinh động về lễ hội văn hóa này.

Khu hội chợ, triển lãm, giới thiệu “Văn hóa trà” (cạnh hồ Xuân Hương) được chia làm 4 khu vực giới thiệu không gian văn hóa trà và phong cách thưởng thức trà tiêu biểu như: Thái Nguyên, Hà Nội, Sài Gòn và Lâm Đồng, hơn 50 danh trà nổi tiếng của cả nước đến từ Thái Nguyên, Lào Cai, Hà Giang, Phú Thọ, Lâm Đồng, Hà Nội, Sài Gòn.

Đặc biệt, du khách có thể thưởng lãm bộ sưu tập ấm chén trà (200 bộ) của các nước Việt Nam, Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản của nghệ nhân Vũ Qúy Nhân, Giám đốc TTVHTT Thái Nguyên; 100 bức ảnh chủ đề 80 cây chè có mặt ở cao nguyên do Câu lạc bộ ảnh báo chí - Hội Nhà báo TPHCM thực hiện.

Tại sân khấu Quảng trường Đà Lạt, các nghệ sĩ đến từ TPHCM tích cực tập luyện chuẩn bị cho chương trình khai mạc với chủ đề “Sắc hương chè Việt”. Cảnh diễn nghệ thuật gồm 5 chương: Huyền thoại đất Trường Xuân, Những nụ cười trong sương, Một tháng hồn quê, Hội ngộ danh trà và Sắc hương trà Việt.

Chương trình này có sự góp mặt của gần 1.000 diễn viên chuyên và không chuyên. Bên cạnh đó, các nghệ nhân đang chuẩn bị trang trí xe hoa biểu dương 36  thương hiệu trà nổi tiếng của cả nước. Lúc 15 giờ ngày 21.12, đoàn xe diễu hành qua các đường phố chính của TP Đà Lạt.



Tập dượt trước giờ khai mạc



Chẩn bị trước giờ khai mạc



Không gian trà Việt



Danh trà Cầu Tre TP.HCM tại lễ hội



Khu trưng bày 200 bộ ấm và tách trà cổ



Ấm và tách trà khổng lồ

Lâm Viên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.